+Aa-
    Zalo

    Thịt bò ngoại giá hàng triệu đồng ồ ạt "tấn công" thị trường Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thị trường Việt Nam trước đây đa phần xuất hiện các lại thịt bò Australia, Ấn Độ thì nay bò cao cấp Mỹ, Nhật, Đan Mạch ngày càng nhiều. Giá của mỗi kg thịt bò cao cấp lên

    Thị trường Việt Nam trước đây đa phần xuất hiện các lại thịt bò Australia, Ấn Độ thì nay bò cao cấp Mỹ, Nhật, Đan Mạch ngày càng nhiều. Giá của mỗi kg thịt bò cao cấp lên đến vài triệu đồng.

    Dẫn lời từ VnExpess đây là loại thịt bò thượng hạng của Nhật, được nuôi theo quy trình chất lượng cao. Thức ăn trước khi cung cấp cho trang trại sẽ phải trải qua các công đoạn kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, dinh dưỡng trong thức ăn còn được bổ sung nhiều loại thảo mộc thiên nhiên nhằm tăng cường khả năng tiêu hóa và miễn dịch.

    Bò Mỹ có khá nhiều loại, nhưng sản phẩm này là cao cấp nhất nên có giá khá cao. Sở dĩ các loại bò này có giá đắt đỏ là vì thịt mềm, thơm và có cảm giác tan ra trong miệng khi ăn. Lượng mỡ xen kẽ trong miếng thịt giúp tăng độ ngon. Mỡ những con bò này không quá nhiều cũng không quá ít nên không gây ngấy.

    Cửa hàng thịt bò của anh Giang ở Gò Vấp (TP HCM), cũng chuyên bán sản phẩm bò nhập khẩu có giá trên một triệu đồng một kg, thường là các loại thịt bò Ấn Độ và Australia thì nay lượng bò Mỹ bán nhiều hơn hẳn.

    Cửa hàng anh có đầy đủ các sản phẩm từ 220.000 đến trên một triệu đồng một kg. Nếu trước đây mỗi ngày anh chỉ có 1-2 khách hỏi bò Mỹ thượng hạng thì nay số lượng cũng đã tăng lên gấp 3 lần. Nhiều khách quen trở lại mua vì sản phẩm chất lượng và mùi vị hấp dẫn.

    Các mặt hàng thịt bò ngoại mới du nhập vào Việt Nam, Bò Đan Mạch tại cửa hàng trên đường Bùi Hữu Nghĩa (quận 5) có giá gần 2,7 triệu đồng một kg. Nhân viên nơi đây cho biết, sản phẩm này tương đương với bò Wagyu (Nhật), chúng có các vân mỡ dày đặc đan đều nhau, mùi vị thơm ngon. Thăn sườn cẩm thạch là sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng. Đa phần là giới nhà giàu, am hiểu sản phẩm mới chọn mua. Ngoài bò Đan Mạch thì thăn bò Mỹ đen được bán với giá trên 1,7 triệu đồng một kg.

    Mới đây, Thống đốc tỉnh Gifu Furuta Hazime (Nhật), ông Furuta Hazime trong chuyến thăm và làm việc ở Việt Nam đã xác nhận, thịt bò Hida - loại thịt cao cấp hơn cả thịt bò Kobe, được nuôi dưỡng tại tỉnh Gifu có giá 18.000 yên (hơn 3 triệu đồng một kg) sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 8.

     Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thit-bo-ngoai-gia-hang-trieu-dong-o-at-tan-cong-thi-truong-viet-nam-a211562.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan