+Aa-
    Zalo

    Thợ lặn hoảng hồn vì bắt được cá 'khủng' có bộ răng y hệt của con người

    (ĐS&PL) - Hình ảnh về con cá khủng được một thợ lặn ở bang Virginia (Mỹ) chia sẻ đã ngay lập thu hút sự chú ý của dư luận.

    Daily Star đưa tin, con cá đặc biệt được thợ lặn Todd Elder (38 tuổi) tình cờ phát hiện tại vịnh Chesapeake, bang Virginia (Mỹ). Sau khi nhìn thấy con cá lớn, anh đã không ngần ngại tiếp cận, thành công tóm được và lôi nó lên khỏi mặt nước.

    “Tôi vừa lặn xuống thì may mắn có một con cá đầu cừu lớn bất thường xuất hiện ở đó. Rồi tôi chộp lấy con cá. Đó là lúc tôi thực sự phấn khích”, anh Elder kể lại.

    tho lan hoang hon vi bat duoc ca khung co bo rang y het nguoi con nguoi
    Con cá lớn có hàm răng giống y hệt con người. Ảnh: Todd Elder

    Quan sát con cá kĩ hơn, anh Elder nhận ra nó không chỉ có kích thước "khủng" chưa từng có mà còn sở hữu hàm răng "giống y hệt răng con người" một cách kỳ lạ.

    "Chúng có răng rất giống con người, dùng để ăn sò, hàu và cua. Tôi nói đùa với mọi người rằng nếu răng của tôi rụng tôi sẽ sử dụng những chiếc răng này để thay thế bằng cách dùng keo siêu dính”, người thợ lặn chia sẻ.

    Sau các bước kiểm tra chính thức, khối lượng cuối cùng của con cá được ghi nhận ở mức gần 8kg và đã được Hiệp hội câu cá dưới nước quốc tế tuyên bố là một kỷ lục thế giới mới. Kỷ lục trước đó được thiết lập vào năm 2011 với một con cá cùng loài nặng 6,8 kg.

    So sánh con cá mới bắt được với những con cá đầu cừu khác đã từng gặp, anh Elder mô tả nó "giống như khủng long" và đã được khoảng 15 tuổi vì loài cá này thông thường chỉ có cân nặng tối đa ở mức 4.5 kg.

    "Thật điên rồ, mọi người đều thích một kỷ lục thế giới. Tôi thậm chí không định cân nó, tôi chỉ định cân tất cả số cá mà chúng tôi bắt được, nhưng tôi rất vui vì vợ tôi đã thuyết phục tôi làm việc đó", anh Elder chia sẻ.

    Nhớ lại cuộc gặp gỡ của mình với con cá “khủng”, anh Elder đã đề cập rằng cá đầu cừu thường rất khó bắt bằng tay không vì chúng bơi rất nhanh nhưng con cá này lại có vẻ ngoan ngoãn khác thường.

    Phương Uyên (Theo Daily Star và The Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-lan-hoang-hon-vi-bat-duoc-ca-khung-co-bo-rang-y-het-nguoi-con-nguoi-a578098.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan