+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ có thể xem xét cho phép tàu chiến Mỹ vào Biển Đen

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, ông Hulusi Akar dự định sẽ cho phép tàu chiến của Mỹ tiếp cận eo biển Bosphorus sau sự cố rơi máy bay không người lái MQ-9 Reaper.

    Ông Hulusi Akar chia sẻ trước báo giới rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận được thông tin về vụ rơi máy bay không người lái của lực lượng không quân Mỹ và đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ vụ việc. Ông cho biết, chính phủ nước này cũng đang cố gắng liên lạc với các bên để có thể giải quyết vấn đề trên một cách hợp lý nhất.

    tho nhi ky cho tau chien my di qua eo bien the bosporus de truc vot xac may bay tren bien den
    Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ - ông Hulusi Akar. Ảnh: Avia Pro

    Theo Công ước Montreux năm 1936, Bosphorus là một trong hai eo biển then chốt dẫn tàu thuyền các nước đi từ Địa Trung hải vào Biển Đen và đang nằm dưới kiểm soát của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ. Trước tình hình chiến sự căng thẳng ở Ukraine, nước này đã quyết định đóng cửa eo biển Bosphorus và không cho tàu chiến từ bất kì quốc gia nào đi qua từ ngày 1/3/2022.

    Sự cố máy bay không người lái của Mỹ rơi tại Biển Đen có thể sẽ khiến Thổ Nhĩ Kỳ thay đổi lệnh cấm này. Tuy nhiên, sự xuất hiện của tàu chiến Mỹ ở vùng Biển Đen cũng sẽ khiến mối quan hệ vốn đang căng thẳng giữa hai nước trở lên nghiêm trọng.

    Ngày 14/3, máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ đã rơi ở Biển Đen sau khi va chạm với máy bay chiến đấu chiếc Su-27 của không quân Nga. Hiện nay, cả quân đội Nga và Mỹ đều đang chạy đua để có thể trục vớt xác của chiếc máy bay bị rơi sớm nhất có thể.

    Phương Uyên(Theo Avia Pro)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-co-the-xem-xet-cho-phep-tau-chien-my-vao-bien-den-a569023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan