+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ thử nghiệm thành công tên lửa không đối không tự chế tạo

    (ĐS&PL) - Thổ Nhĩ Kỳ đã thử nghiệm thành công tên lửa không đối không Gokdogan trang bị đầu dò radar tìm kiếm mục tiêu.

    Ngày 10/7, Người đứng đầu Cục Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ - ông Ismail Demir thông báo, quốc gia này đã thử nghiệm thành công tên lửa không đối không Gokdogan do chính nước này chế tạo, được trang bị đầu dò radar tìm kiếm mục tiêu.

    tho nhi ky thu nghiem thanh cong ten lua khong doi khong gokdogan dspl
    Một vụ thử tên lửa của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh hoạ

    "Tên lửa Gokdogan có khả năng bắn trúng các mục tiêu nằm ngoài tầm ngắm. Các cuộc thử nghiệm tên lửa Gokdogan tiếp tục là một phần của dự án Goktug. Tên lửa Gokdogan được trang bị đầu dò radar tìm kiếm mục tiêu đã được phóng. Các tên lửa nội địa Gokdogan và Bozdogan sẽ được vào phục vụ trong các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ", ông Demir viết trên trang Twitter.

    Dự án Goktug của Viện Nghiên cứu và Phát triển công nghiệp quốc phòng TUBITAK nhằm mục tiêu phát triển 4 phiên bản của tên lửa không đối không được phóng từ máy bay phản lực F-16, cũng như các máy bay chiến đấu nội địa Hurjets và TF-X của Thổ Nhĩ Kỳ trong tương lai.

    Trước đó, ngày 4/7, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã thử nghiệm thành công tên lửa chống hạm Atmaca. Tên lửa được phóng từ bờ biển thuộc Thổ Nhĩ Kỳ về phía Đông của Biển Đen. Điều đáng chú ý là hệ thống tên lửa chống hạm này của Thổ Nhĩ Kỳ được kết hợp cùng KAMAZ (8x8) của Nga.

    Có thể thấy rằng Ankara và Moscow vẫn hợp tác thành công trong tổ hợp công nghiệp-quân sự này. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ Nga liệu có trực tiếp tham gia hỗ trợ Ankara chế tạo tên lửa chống hạm hay không.

    Trong video về cuộc thử nghiệm đã được công bố, sức mạnh của tên lửa chống hạm Atmaca đã được thể hiện khá rõ. Theo trang AVP, tên lửa có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới 280km, điều này sẽ cho phép Thổ Nhĩ Kỳ thay thế tên lửa chống hạm hành trình đang sử dụng Harpoon.

    Mới đây, Thổ Nhĩ Kỳ cũng thông báo ý định mua thêm một hệ thống phòng không S-400 Triumph của Nga, tuy nhiên, đến hiện tại chưa có thêm thông tin về việc mua thêm này.

    Mộc Miên (Theo urdupoint.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-thu-nghiem-thanh-cong-ten-lua-khong-doi-khong-tu-che-tao-a544091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan