+Aa-
    Zalo

    Thời khắc kinh hoàng trong chuyến du lịch của những phụ nữ ngoại quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau những chầu rượu sau, những phụ nữ ngoại quốc này đã trải qua những giờ phút kinh hoàng khi bị hãm hiếp.

    Sau những chầu rượu sau, những phụ nữ ngoại quốc này đã trải qua những giờ phút kinh hoàng khi bị hãm hiếp.

    Karen Newton đến từ Canada khẳng định con gái bà là nạn nhân trong đường dây bỏ thuốc, bắt cóc, cưỡng hiếp ở khu nghỉ dưỡng Mexico.

    Bà và con gái 22 tuổi có chuyến nghỉ dưỡng tại khu nghỉ dưỡng BlueBay Grand Esmeralda, Mexico.  Theo lời kể của Karen, vào lúc 1h30, con gái cô về phòng trong tình trạng bất thường. Tay chân cô gái không thể cử động, cũng không thể nói hay đi lại được.

    Cô gái 22 tuổi được cho là bị hiếp dâm

    Karen đỡ con gái về giường ngủ và nằm bên. Khoảng 4h30, Karen tỉnh dậy và phát hiện con biến mất. Người mẹ điên loạn chạy khắp khu nghỉ dưỡng, từ bể bơi tới các hành lang, gọi tên con gái.

    Sau đó, người phụ nữ Canada tìm sự giúp đỡ từ bảo vệ an ninh. Khi Karen quay trở về phòng, bà nhìn thấy con gái chỉ mặc duy nhất chiếc quần lót mỏng. Cô quấn một chiếc khăn tắm quanh đầu và để chân trần. Đỡ bên cạnh là hai nhân viên bảo vệ. Một người đàn ông lạ với dáng vẻ giận dữ đang đuổi theo họ phía sau.

    Karen đỡ lấy con gái và đưa cô về phòng nghỉ ngơi. Trong lúc mê man, cô gái trẻ lẩm bẩm về khoản tiền lạ. "950 USD, mẹ", cô nói. Bà nhanh chóng quay lại tìm những người bảo vệ, song họ không thể nói tiếng Anh và giải thích chuyện gì đang xảy ra.

    Ngày hôm sau, con gái Karen không thể nhớ được gì đã xảy ra. Karen yêu cầu quản lý khu nghỉ dưỡng gọi cảnh sát song bị từ chối.

    Hiếp dâm có thể xảy ra tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng.

    Không chỉ ở Nam Mỹ, mà ở thiên đường du lịch châu Âu, hai du khách trẻ người Anh bị kéo đến một góc khuất gần ga xe lửa và bị cưỡng bức khi đang đi du lịch ở Nice, Pháp.

    Sự việc xảy ra vào sáng 2/7 tại thành phố Nice, miền nam nước Pháp, khi hai nữ du khách 16 và 20 tuổi có kỳ nghỉ ở đây. Họ gặp hai người đàn ông và cùng nhau đi uống rượu. Nhưng thay vì đến quán bar như đã định, hai người đàn ông đã đưa họ đến gần ga xe lửa của thành phố và tấn công tình dục.

    Cảnh sát địa phương đã phát động cuộc điều tra tìm kiếm những kẻ cưỡng bức ngay sau khi hai cô gái trẻ báo cáo sự việc. Theo báo cáo ban đầu, hai người đàn ông đã kéo các du khách vào trong một góc khuất để thực hiện hành vi đồi bại.

    Còn tại Việt Nam, đã xảy ra vụ cưỡng hiếp một du khách người Na Uy.

    Ngày 27/3, Công an TP Phan Thiết cho biết có tiến hành thụ lý vụ một nữ du khách người Na Uy trình báo bị hiếp dâm khi đi du lịch cùng bạn bè tại Mũi Né.

    Theo hồ sơ, vào chiều ngày 25/2, công an phường Hàm Tiến TP Phan Thiết (Bình Thuận) nhận được nguồn tin từ người dân báo có sự việc một nữ du khách nước ngoài bị hiếp dâm trên địa bàn, nên đã tiến hành liên hệ với nữ du khách này để xác minh sự việc.

    Tại trụ sở công an, cô Myrvold L. ( 22 tuổi, quốc tịch Na Uy) và nhóm du khách đi cùng đã viết tường trình lại sự việc: Tối ngày 24/2, cô cùng nhóm bạn uống rượu tại khách sạn M.N.H nơi cô cư trú. Đến khoảng 0 giờ 30 ngày 25/2, cô L cùng nhóm bạn này đi taxi đến một quán bar khác gần đó uống đến say bí tỉ.

    Đến 11 giờ sáng cùng ngày, khi tỉnh rượu thì cô L thấy mình đang ở khách sạn M.N.H, nhưng kiểm tra cơ thể thấy có những dấu hiệu bất thường, nên cô này được đưa đến Phòng khám y tế kiểm tra và kết quả "có tinh dịch và tinh trùng trong âm đạo". Từ đó cô L khẳng định đã bị xâm hại tình dục. Tuy nhiên, sự việc xảy ra từ khi rời khách sạn đến sáng hôm sau như thế nào cô L không hoàn toàn nhớ rõ.

    Theo những người bạn kể lại khi ở quán bar, cô L đã ra ngoài đi đâu không rõ, đến gần sáng khi mọi người về khách sạn thì thấy cô này đang ở hồ bơi nên đã đưa vào phòng nghỉ.

    Từ những thông tin nêu trên, công an đã tiến hành kiểm tra camera quán bar và nhìn thấy cô L được một thanh niên chạy xe ôm tên V.M.T ( 26 tuổi ) chở rời quán bar, nên đã triệu tập T lên làm việc.

    Tại công an, T đã thừa nhận có quan hệ tình dục với L nhưng trên tinh thần tự nguyện giữa 2 bên chứ không phải hiếp dâm. Theo trình bày của T, khi trên đường chở L ra biển hóng mát theo yêu cầu thì cô này có hành động sờ mó khắp người của T, rồi yêu cầu anh này rẽ vào vùng biển vắng người bên đường để quan hệ tình dục ngay trên bờ biển. Sau đó T đã chở L về khách sạn nơi cô này cư trú.

    Được biết, sau khi tố cáo sự việc, đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa liên lạc được với L sau khi nữ du khách này trả phòng rời khỏi Mũi Né.

    Theo Giám đốc một công ty du lịch: “Về cơ bản, không có một đất nước nào an toàn tuyệt đối với du khách. Ở những nơi được ca ngợi là an toàn, du khách, nhất là nữ, cũng không nên đi chơi quá khuya và về lại chỗ lưu trú một mình trên taxi. Kinh nghiệm của tôi khi vừa xuống sân bay là lấy ngay bản đồ và lưu lại số điện thoại nóng của cảnh sát ghi trên đó. Khi gọi taxi, nên chọn những taxi do khách sạn cung cấp”, ông Lộc tư vấn.

    Nam Anh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-khac-kinh-hoang-trong-chuyen-du-lich-cua-nhung-phu-nu-ngoai-quoc-a220589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan