+Aa-
    Zalo

    Thời tiết 4 ngày nghỉ lễ: Mưa dông diện rộng trên cả nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dự báo thời tiết 4 ngày nghỉ lễ, mưa dông tiếp tục xảy ra diện rộng trên cả nước.

    (ĐSPL) - Dự báo thời tiết 4 ngày nghỉ lễ, mưa dông tiếp tục xảy ra diện rộng trên cả nước.

    Thời tiết 4 ngày nghỉ lễ: Mưa dông diện rộng trên cả nước

    Thời tiết 4 ngày nghỉ lễ tiếp tục xuất hiện mưa dông, gây khó khăn cho các hoạt động.

    Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày hôm nay (30/8), ở các tỉnh miền Bắc mưa giảm nhanh, chỉ còn mức độ rải rác vào buổi sáng sớm. Từ ngày 31/8 – 01/9 trời ít mưa, ban ngày đôi lúc giảm mây và có nắng. Từ chiều ngày 2/9 các tỉnh nam đồng bằng có mưa rào và dông rải rác, sau mưa lan dần lên các tỉnh phía bắc và trong ngày 03 – 5/9 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Nền nhiệt trong suốt thời kỳ này không cao.

    Đối với các tỉnh miền Trung, trong 2 ngày đầu kì nghỉ lễ (30–31/8), mưa dông xảy ra vài nơi, riêng khu vực ven biển nam Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và đêm. Từ ngày 1-4/9 mưa lan dần lên khu vực trung và bắc Trung Bộ nên toàn khu vực Trung Bộ có mưa rào và dông, khoảng ngày 5 mưa giảm dần và nhiệt độ tăng dần lên nhưng phổ biến vẫn ở mức dưới 34 độ.

    Các tỉnh khu vực miền Nam, từ ngày 30/8-3/9, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn tiếp tục có mưa dông trên diện rộng, có nơi mưa vừa, mưa to. Sang đến ngày 4–5/9, mưa có xu hướng giảm dần về diện rải rác, thời gian xuất hiện mưa tập trung vào chiều tối và đêm, mưa không kéo dài liên tục đồng thời với đó nhiệt độ tăng chậm.

    Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCLB&TKCN các tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên, mưa lớn những ngày qua đã khiến 1 người bị lũ cuốn trôi (Phạm Thị Hoài, sinh năm 2004, xã Minh Tiến huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên); 36 ngôi nhà ở Phú Thọ bị tốc mái;  314,5ha lúa ở Bắc Giang  và 3,9 ha lúa ở Tuyên Quang bị ngập; diện tích hoa màu bị thiệt hại là 331,4 ha (trong đó, Bắc Giang 2,5ha; Phú Thọ 0,2ha; Tuyên Quang 13ha)

    Ngoài ra, ở Tuyên Quang gần 800m kênh mương bị sạt lở, 4 công trình thủy lợi bị sạt trôi.

    Mưa lớn kéo dài cũng gây ngập úng làm chia cắt 2 tuyến đường thuộc huyện Quang Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Hiện nay nước đã rút và phương tiện lưu thông bình thường.

    Ngay sau khi thiên tai xảy ra, các cấp chính quyền địa phương đã xuống địa bàn hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả và thống kê thiệt hại.      

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tiet-4-ngay-nghi-le-mua-dong-dien-rong-tren-ca-nuoc-a48749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan