+Aa-
    Zalo

    Thời tiết thất thường, nguy cơ trẻ mắc các bệnh về hô hấp tăng cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo bác sĩ, do thời tiết mùa đông năm nay thay đổi liên tục khiến nhiều trẻ em mắc các bệnh về hô hấp, số lượng trẻ em đến khám cũng vì thế mà tăng theo.

    (ĐSPL) – Theo bác sĩ, do thời tiết mùa đông năm nay thay đổi liên tục khiến nhiều trẻ em mắc các bệnh về hô hấp, số lượng trẻ em đến khám cũng vì thế mà tăng theo.

    Do thời tiết thay đổi thất thường nên các trẻ dễ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp như: Viêm mũi họng, viêm tiểu phế quản, viêm phổi, hen phế quản… Nhiều trẻ đến khám khi bệnh đã chuyển nặng như: Viêm phổi, suy hô hấp do gia đình tự điều trị nhưng không khỏi.

    Theo ghi nhận của PV sáng ngày 5/1, tại sảnh chờ khám bệnh của khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai – Hà Nội có rất nhiều phụ huynh đưa con đến khám bệnh.

    Gương mặt thất thần, lo lắng, chị Lê Thị Hòa (28 tuổi, trú Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Thằng bé nhà tôi mấy hôm nay bị sốt cao mà không hạ, tôi và chồng đã cho uống các loại thuốc hạ sốt nhưng không ăn thua, cháu vẫn sốt kéo dài, gia đình lo quá nên đưa con đi bệnh viện khám”.


    Bế cậu con trai 2 tuổi đang chờ để bác sĩ gọi vào khám, chị Hòa cho biết: “Tôi cũng không hiểu con bị sao nữa, tôi đoán do thời tiết thay đổi, nóng lạnh thất thường nên con bị ốm như vậy”.

    Ngồi trước cửa phòng khám, bác Nguyễn Thị Thảo (57 tuổi, quê Nam Định) cho biết, cháu trai của bác được 8 tháng tuổi, trước đó cháu ở bên Hàn Quốc cùng mẹ. Tuy nhiên, sau khi về Việt Nam được mấy ngày thì cháu có triệu chứng tiêu chảy, chán ăn, hay sốt gần 1 tháng nhưng không khỏi.


    “Cháu uống nhiều thuốc nhưng không khỏi, nên tôi và bà nội của cháu bắt xe sớm từ quê lên đây để cho cháu khám. Khi ở quê đi khám các bác sĩ nói cháu bị tiêu chảy và kê thuốc uống nhưng không hiểu sao mãi không khỏi. Tôi lo quá nên bế cháu lên đây cho yên tâm”.

    Ngoài các bệnh trên, trong phòng khám bệnh, cháu Nguyễn Gia Bảo (3 tuổi, trú Hái Bà Trưng, Hà Nội) được bố mẹ đưa đi khám sau khi cháu sốt cao một ngày, cổ họng nhiều đờm, không có dấu hiệu thuyên giảm.


    "Con tôi ho nhiều, sốt, quấy, ăn vào lại nôn. Sáng tôi cố đi sớm cho vắng để được khám nhanh, trưa về luôn, thế mà vẫn không kịp vì đông quá. Chắc phải hết chiều nay mới xong", mẹ bé Gia Bảo cho biết.

    Theo bác sĩ khám, bé Gia Bảo có họng bị đỏ và chẩn đoán bé bị viêm mũi họng.

    [poll3]556[/poll3]


    Theo PGS. TS Nguyễn Tiến Dũng, thời tiết thất thường, các trẻ sức đề kháng kém nên dễ mắc các bệnh hô hấp, hen phế quản phải nhập viện điều trị khá cao.

    Theo khuyến cáo của PGS. TS Nguyễn Tiến Dũng, để phòng bệnh cho trẻ, phụ huynh có thể vệ sinh tai, mũi cho bé bằng dung dịch nước muối sinh lý 0,9%. Đồng thời, thường xuyên giữ vệ sinh, làm khô ráo không gian sống; Quần áo, chăn, ga, gối của trẻ phải được sấy khô trước khi dùng để loại bỏ những dị nguyên gây bệnh...


    “Khi trẻ bệnh, nên đến khám ở các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán kịp thời và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp. Tuyệt đối không tự ý điều trị, dùng kháng sinh khiến bệnh trẻ thêm nặng”, BS Dũng lưu ý.

    Ngoài ra, theo PGS. TS Nguyễn Tiến Dũng cũng cho biết, để tránh con mình mắc phải những bệnh trên, các bậc phụ huynh nên giữ ấm cho cơ thể của con, đội mũ, bịt khẩu trang khi cho con ra đường…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tiet-that-thuong-nguy-co-tre-mac-cac-benh-ve-ho-hap-tang-cao-a177160.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan