+Aa-
    Zalo

    Thời trang Thu Đông 2023: Sắc đỏ thời thượng lên ngôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Màu đỏ với tinh thần mạnh mẽ, nóng bỏng sẽ thay thế Barbiecore dẫn đầu xu hướng thời trang Thu Đông 2023.

    Nếu bạn lướt xem các xu hướng được yêu thích nhất cách đây không lâu, kết quả tìm kiếm thường là những chiếc váy hoa vân anh, túi xách màu hồng neon và giày cao gót màu hồng baby. Barbiecore đã chiếm sống thị trường thời trang trong thời gian dài và thời đại của nó đang dần kết thúc.

    Năm 2023 giới yêu thời trang sẽ được chứng kiến sự lên ngôi của sắc đỏ trên sàn runway bên cạnh những gam màu trầm thường thấy ở các mùa Thu Đông trước. Từ màu đỏ cháy, đỏ gạch, qua tới đỏ rượu vang ...

    thoi trang thu dong 2023 sac do thoi thuong len ngoi 10
    Sắc đỏ lên ngôi.

    Khoa học đã cho thấy màu sắc có ảnh hưởng lớn tới tâm lý. Sắc đỏ được biết tới là có thể kích thích tinh thần, tạo cảm giác giàu năng lượng, chống lại sự uể oải. Do đó trong một bối cảnh kinh tế ảm đạm, mặc trang phục màu đỏ là cách dễ dàng để giúp bản thân thêm hăng hái.

    Nhà tâm lý học thời trang Shakaila Forbes-Bell nhận xét: "Tôi cảm thấy mọi người đang có tâm lý muốn trải nghiệm cảm giác thống trị, quyền lực và nhiệt huyết trong thời trang. Vậy nên không có gì khó hiểu khi màu đỏ trở thành xu hướng lớn nhất trong mùa thu. Trong lịch sử, màu hồng thường được coi là phiên bản nhẹ nhàng hơn của màu đỏ. Giờ Barbiecore đang dần hạ nhiệt còn màu đỏ thì rất được ưa chuộng. Khi tiếp xúc với các màu có bước sóng dài như màu đỏ, các tế bào thần kinh giao cảm trong hệ thống thần kinh tự trị (ANS) của chúng ta sẽ được kích hoạt, nghĩa là hoạt động của các bộ phận bị ảnh hưởng bởi ANS trong cơ thể chúng ta như gan, dạ dày, tim hoặc phổi sẽ tăng lên. Điều này tác động đến hành vi của chúng ta, khiến chúng ta cảnh giác hoặc phản ứng mạnh mẽ hơn". 

    thoi trang thu dong 2023 sac do thoi thuong len ngoi 3

    Giám đốc thời trang tại Shopbop Caroline Maguire cho biết: "Đối với tôi, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn. Nó có thể mang lại năng lượng tích cực tuyệt vời cho mùa thu 2023. Các thương hiệu như SEA, Proenza Schouler, 3.1 Phillip Lim và STAUD đã bắt kịp xu hướng này cho dòng trang phục thường ngày rồi".

    Sắc đỏ còn là một tông màu rất nịnh da. Mặc màu đỏ sẽ giúp làn da bạn trông thêm trắng sáng. Chắc chẳng ai sẽ quên được hình ảnh Jisoo BLACKPINK trong chiếc đầm David Koma (ảnh trên) trong màn biểu diễn solo Flower trên sân khấu world tour BORN PINK. Làn da nữ thần tượng như phát sáng khi diện thiết kế.

    Mùa thu năm nay, chúng ta sẽ được chứng kiến sự lên ngôi của màu đỏ - gam màu đại diện cho sự nóng bỏng, thời thượng và mạnh mẽ.

    Màu đỏ xuất hiện ở khắp mọi nơi trong mùa Thu/Đông 2023. Ferragamo mang đến cho khán giả những chiếc áo len đỏ tuyệt đẹp, Stella McCartney tập trung vào phụ kiện như khăn quàng và túi xách, Tibi thì tạo ra giày bệt ba lê mũi nhọn.

    thoi trang thu dong 2023 sac do thoi thuong len ngoi 9
    Mẫu giày mới lạ của Tibi.
    thoi trang thu dong 2023 sac do thoi thuong len ngoi 8
    Các món phụ kiện màu đỏ của Stella McCartney.
    thoi trang thu dong 2023 sac do thoi thuong len ngoi 7
    Trang phục ấn tượng của Ferragamo.

    Một số sàn diễn Xuân/Hè 2024 cũng có sự góp mặt của màu đỏ, vậy nên bản có thể tâm màu sắc này sẽ không sớm lỗi mốt.

    Các video về xu hướng thời trang liên quan đến màu đỏ hiện đã có hơn 164,1 triệu lượt xem trên TikTok. 

    thoi trang thu dong 2023 sac do thoi thuong len ngoi 1
    thoi trang thu dong 2023 sac do thoi thuong len ngoi 2
    thoi trang thu dong 2023 sac do thoi thuong len ngoi 6
    thoi trang thu dong 2023 sac do thoi thuong len ngoi 5
    thoi trang thu dong 2023 sac do thoi thuong len ngoi 4

    Màu đỏ rất linh hoạt. Nó có thể kết hợp hài hòa với các màu trung tính như kaki, ô liu, xám, ngà. Bạn thậm chí còn có thể phối màu đỏ với màu hồng, vàng, cam mà không sợ mọi người đánh giá là "tắc kè hoa".

    XEM THÊM: Mỹ: Chương trình hẹn hò khỏa thân đạt kỷ lục người xem

    Không cần phải mặc màu đỏ từ đầu đến chân để trông hợp thời trang, bạn chỉ cần thêm một món đồ màu đỏ vào vẻ ngoài trung tính của mình là đã bắt kịp xu hướng rồi. Đôi khi, một món phụ kiện đơn giản như tất len cashmere hoặc một chiếc nơ cài tóc cũng đủ để biến đổi diện mạo của bạn ngay lập tức.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-trang-thu-dong-2023-sac-do-thoi-thuong-len-ngoi-a593625.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan