+Aa-
    Zalo

    Thông báo tuyển vợ còn 'zin' và không Thanh Hóa bị ném đá dữ dội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm nay một ‘thông báo tuyển vợ’ của người tự nhận là bác sĩ đang khiến cư dân mạng đổ xô ném đá vì các tiêu chí hơn cả hoa hậu và kỳ thị Thanh Hóa.

    (ĐSPL) - Hôm nay một ‘thông báo tuyển vợ’ của người tự nhận là bác sĩ đang khiến cư dân mạng đổ xô ném đá vì các tiêu chí hơn cả thi hoa hậu và đặc biệt là kỳ thị người Thanh Hóa.

    Chiều qua, trên facebook cá nhân của một người có tên NQB đăng một trạng thái “tuyển vợ” khiến cộng đồng mạng tranh cãi và không ít người bức xúc.

    Người này viết: ‘Chào tất cả các bạn. Mình tên là là NQB. Hiện nay mình đang ở Viêt Nam, khu vực Đông Á. Hiện tại mình đang muốn làm quen với các bạn nữ độc thân, yêu hạnh phúc gia đình, cũng như những bạn gái yêu chân thật, muốn tiến đến hôn nhân,chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống. Mình xin gửi tới chị em lời chào trân trọng và nếu chị em nào biết ai có nhu cầu làm quen và tìm hiểu thật lòng, chấp nhận với hoàn cảnh của em hiện tại thì share giúp mình nhé”.

    Ngay sau đó, anh ta liệt kê một loạt tiêu chí gồm: sinh các năm: 1988, 1989, 1991, 1992, 1995; chiều cao từ 1m64 trở lên, nói tiếng Anh tàm tạm; có giấy khám sức khỏe, đã tiêm ngừa hầu như tất cả các bệnh, không hôi nách, không được phẫu thuật thẩm mỹ, không mắc các bệnh truyền nhiễm…


    Tuy nhiên, nếu chỉ dừng ở đó thì câu chuyện cũng chỉ là một chuyện bình thường. Điều đáng nói ở đây là anh ta tuyên bố: “Nếu bạn nào Thanh Hóa thì xin vui lòng khỏi đọc (bạn đã bị loại ngay từ lúc đọc được câu này, quyết không cưới gái Thanh Hóa).

    Ngay sau khi trạng thái đăng lên đã có 12.774 lượt chia sẻ. Tuy nhiên ở đây các lượt chia sẻ không đại diện cho sự ủng hộ bởi vì phần lớn những người chia sẻ đều kèm theo các lời bình bực dọc, chỉ trích. Chẳng hạn người dùng Ngọc Diễm viết: “Sao dạo này có nhiều thành phần từ hành tinh khác đáp xuống trái đất thế nhỉ. Sorry chứ muốn chửi thề vào cái mặt anh quá đi à”.

    Người dùng Vũ LinhLinh khi chia sẻ thì viết: “Đọc đến tiêu chuẩn thứ 2 thì phải nói là buồn nôn. Cơ mà nhìn anh “đẹp trai” phết nhỉ? 9 phần khỉ 1 phần đười ươi không có phần người…”.

    Sau thông báo gây sốc, anh chàng này lại đăng lên bức ảnh chụp chiếc điện thoại với màn hình có hơn 300 tin nhắn để khoe thành tích. Chưa biết có bao nhiêu tin nhắn trong số đó là chửi bới nhưng bức ảnh này cũng được hơn 20 lượt chia sẻ và hầu hết những người chia sẻ đều bày tỏ bức xúc về sự phân biệt vùng miền ở trong thông báo vùng miền của anh ta.

    Ảnh cập nhật của NQB.

    Cách đây 20 phút người này lại đăng một trạng thái dẫn link của trang docbao.vn viết về cái “thông báo tuyển vợ” của anh ta và than khổ rằng: “Ngày gì vậy trời, đã bị báo chí sờ tới, công nhận báo chí gì mà không xin phép cái quái gì đã đăng rồi… Dù sao mình vẫn bảo vệ ý kiến của mình. Mình có quyền lựa chọn của mình. Còn nói mình phân biệt vùng miền là sai, mình không thích dân Thanh Hóa là vì giọng đó quá khó nghe kèm theo mấy cô nhà mình nói gái Thanh Hóa đanh đá nên sợ thôi”.

    Trên trang mạng Vitalk.vn, một người dùng có nick là Xanhxii đã cung cấp thêm thông tin về người có nick facebook NQB. Theo Xanhxii, người này ở Cần Thơ. Tuy nhiên trên nick NQB, khi vào phần giới thiệu cá nhân lại thấy liên kết đến một fanpage có tên Bác sĩ NQB. Trong page này lại ghi một địa chỉ là toà nhà Geleximco, 36 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội.

    Hiện các số điện thoại ghi trên “thông báo tuyển vợ” đều đã tắt máy.

    Rõ ràng anh ta có quyền thích cái này không thích cái kia. Tuy nhiên khi đã tuyên bố trước ngôn luận với một kênh rộng rãi như mạng xã hội facebook, anh ta phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước phản ứng của cộng đồng. Trước đây cũng từng có vụ một công ty ghi trong thông báo tuyển dụng dòng chữ “không tuyển người Thanh Hóa” khiến dư luận bức xúc. Mọi việc làm nhằm chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, chia rẽ vùng miền đều là hành động không thể chấp nhận được.

    Trần Long

    Xem thêm video: Chàng trai không có của quý nhưng khoe đã ngủ với hơn 100 cô gái

    [mecloud] IQAHEDhpvT[/mecloud] 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-bao-tuyen-vo-con-zin-va-khong-thanh-hoa-bi-nem-da-du-doi-a96880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.