+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ cô gái bị bạn trai nhốt, đánh đập bằng gậy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tại cơ quan điều tra đối tượng Đạt thừa nhận đã ra tay với chị H. Lý giải về nguyên nhân gây án, Đạt cho rằng y hành hạ chị H. là do ghen tuông.

    (ĐSPL) - Tại cơ quan điều tra đối tượng Đạt thừa nhận đã ra tay với chị H. Lý giải về nguyên nhân gây án, Đạt cho rằng y hành hạ chị H. là do ghen tuông.

    Liên quan đến vụ cô gái trẻ bị bạn trai đánh đập dã man, tin tức đăng tải trên báo Dân Việt cho hay, ngày 12/1, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đang điều tra làm rõ vụ việc, chị H.T.H. (24 tuổi, ở Văn Chấn, Yên Bái) tố cáo bạn trai là Đạt (32 tuổi, ở Đào Tấn, Hà Nội) đánh đập làm chị bầm tím cơ thể.

    Tại cơ quan điều tra, Đạt khai nhận việc đánh đập chị H. dẫn tới bầm tím cơ thể như tố cáo. Đối tượng Đạt cũng khai, nguyên nhân đánh đập, hành hạ chị H. là do ghen tuông.

    Một cán bộ điều tra vụ việc chị H. cho biết: Đạt từng đi tù về tội “Giết người” sau khi đâm chết một người đàn ông sống gần nhà. Sau khi tiếp nhận trình báo, cơ quan điều tra đã mời đối tượng Đạt lên làm việc.

    Chị H. tố bạn trai đánh bầm tím cơ thể - Ảnh: báo Dân Việt

    Trước đó, báo Trí thức trẻ thông tin, trên một số diễn đàn mạng chia sẻ hình ảnh kèm theo những dòng tâm sự nói về một cô gái bị người yêu bạo hành dẫn đến thâm tím. Sau khi đăng tải, những hình ảnh kèm theo dòng trạng thái này đã nhận được rất nhiều bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều lên án người yêu vũ phu khi đánh bạn gái thâm tím người như vậy.

    Chủ nhân của dòng tâm sự là chị H. Chị H. xác nhận, hình ảnh và câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội đúng là sự thật. Hiện, chị đã báo sự việc lên Công an phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình và đi giám định thương tật.

    Cũng theo chị H., chị bị anh Đạt (32 tuổi, ở Đào Tấn, Hà Nội) đánh đập dẫn đến thâm tím người. Chị và anh Đạt quen nhau đầu tháng 6/2016 khi chị còn làm việc ở một quán bia tươi. Thời gian đầu quen nhau, anh Đạt liên tiếp đeo bám và tán tỉnh chị nhưng do mặc cảm quá khứ có chồng và đang nuôi 2 con nhỏ nên chị từ chối. Tuy nhiên, anh Đạt vẫn kiên nhẫn theo đuổi chị suốt một thời gian dài khiến chị mủi lòng nên đã nhận lời yêu.

    Trong quá trình yêu nhau, chị H. nhận ra anh Đạt không được như những gì mong muốn nên chị đã đề nghị chia tay nhưng anh Đạt không đồng ý. Dù vậy, chị vẫn chủ động rời xa, cắt đứt mọi liên lạc với anh Đạt. Do không tìm được chị H., anh Đạt liên tiếp tìm đến bạn bè, gia đình chị H. để uy hiếp khiến chị phải quay lại.

    2 tháng trước, Đạt đe dọa và giữ H.2 ngày tại một nhà nghỉ ở phường Nam Đồng (quận Đống Đa, Hà Nội). H. bị bạn trai thu điện thoại, không cho cô liên lạc với người thân.

    Lần đó, gia đình H. đã trình báo Công an phường Nam Đồng để giải cứu. Hơn chục ngày sau, nam thanh niên tiếp tục đánh đập bạn gái.

    Làm việc với cơ quan chức năng, H. tường trình đêm 21/12, cô bị bạn trai dùng gậy sắt đánh liên tiếp vào người, khiến bắp chân thâm tím. Theo cô gái, nguyên nhân có thể do bạn trai ghen.

    Ngày 25/12, sau khi trốn khỏi nhà bạn trai, H. đến Công an phường Ngọc Khánh trình báo.

    Liên quan đến vụ việc trên, báo Dân Việt dẫn lời luật sư Trần Tuấn Anh (Giám đốc Công ty luật Minh Bạch) cho biết, nếu thông tin chị H. tố cáo là sự thật thì đối tượng Đạt có thể bị xử lý hình sự.

    “Trong trường hợp, Đạt được xác định là sử dụng đèn pin có gai và dây điện gấp nhiều lần đánh đập chị H dẫn tới bần tím cơ thể, thì cơ quan điều tra có thể truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Tội cố ý gây thương tích hoặc Gây tổn hại cho sức khỏe của người khác”.

    Tuy nhiên, cơ quan điều tra cần giám định thương tật với chị H. để làm căn cứ xử lý.

    Trong trường hợp, giám định thương tích của nạn nhân cho kết quả thương tật không đáng kể, kết hợp với ý chí chủ quan của người thực hiện hành vi này chỉ vì ghen tuông, muốn làm cho nạn nhân sợ... thì hành vi đó vẫn có dấu hiệu của tội “Hành hạ người khác”. Theo luật quy định, hành hạ phụ nữ sẽ bị phạt tù từ 1 đến 3 năm”, luật sư Tuấn Anh cho biết.

    Điều 110. Tội hành hạ người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    1. Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

    a) Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật;

    b) Đối với nhiều người.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-co-gai-bi-ban-trai-nhot-danh-dap-bang-gay-a178047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan