+Aa-
    Zalo

    Thông tin tiếp về vụ tập kết cát trái phép ở Thanh Hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tình trạng khai thác và tập kết cát trái phép trên địa bàn huyện Thiệu Phúc (Thanh Hóa) đang gây nhiều bức xúc. Chúng tôi đã làm việc với cơ quan chức năng về vấn đề này

    (ĐSPL) - Tình trạng khai thác và tập kết cát trái phép trên địa bàn huyện Thiệu Phúc (Thanh Hoá) đang gây nhiều bức xúc. Chúng tôi đã có buổi làm việc với cơ quan chức năng về vấn đề này.

    Sau khi báo ĐS&PL online có bài phản ánh việc tập kết của hai bãi tập kết cát trái phép trên địa bàn xã Thiệu Phúc (Thanh Hoá), chiều ngày 05/5, PV đã có buổi làm việc với ông Lê Công Đoàn, Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Thiệu Hóa , được ông này cho biết: "Hiện, 2 bãi tập kết cát như báo chí phản ánh là đúng sự thật. Sau khi báo đăng, chúng tôi mới đọc và được biết, chứ thật ra lâu nay không hay biết gì về sự tồn tại của hai bãi cát này".

    Thanh Hoá: Viết tiếp bài tập kết cát trái phép ở huyện Thiệu Hoá
    Bãi cát nhà ông Nam Vụ ngay đầu cầu phao Hậu Hiền vẫn đang có xe đến lấy cát chở đi tiêu thụ

    Ngay khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra. Kết quả cho thấy: hai bãi tập kết cát của nhà ông Nam Vụ và ông Nguyễn Văn Truyền hoạt động không có giấy phép. Cơ quan chức năng cho biết sẽ chỉ đạo xã lập biên bản giải tỏa, chấm dứt hoạt động của 2 bãi cát này, đồng thời tiến hành xử phạt hành chính.

    Mang sự việc đến trao đổi với ông Đỗ Văn Nhân, Phó Chi cục ban phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa, ông cho biết đã tiến hành kiểm tra và đúng như báo chí phản ánh, có mấy điểm lún do xe quá tải chở cát của 2 bãi cát này đi trên đê gây nên. Hiện, Chi cục ban phòng chống bão lụt tỉnh Thanh Hoá đã yêu cầu xã Thiệu Phúc báo cáo và cùng với các ban ngành chức năng cương quyết xử lý theo đúng pháp lệnh đê điều mà 2 cá nhân có bãi tập kết cát này đã vi phạm.

    Được biết, hai mỏ cát này đã hoạt động trong một thời gian dài. Mặc dù người dân địa phương đều bức xúc và nhiều lần có ý kiến, nhưng hai bãi tập kết cát này vẫn hoạt động ngang nhiên, thách thức cơ quan chức năng, xem thường pháp luật.

    Thanh Hoá: Viết tiếp bài tập kết cát trái phép ở huyện Thiệu Hoá
    Đoạn đê ở xã Thiệu phúc đã bị biến dạng xuống cấp.

    Theo ông Vũ Đình H., một người dân cho biết: "Ngày trước, dọc sông Chu là bãi cát bồi chạy dài, đặc biệt dưới lòng sông có rất nhiều cát. Sau khi phát hiện ra điều này, các thuyền ở nơi khác đến hút cát cả ngày lẫn đêm mang đi bán. Ở trên bờ, một số thành phần như ông Truyền, Nam Vụ bắt tay cấu kết với chính quyền địa phương lập bãi cát trái phép bán cát đi để tư lợi cá nhân. Điều này khiến cho đất trồng hoa màu của nhân dân 2 thôn là Mật Thôn và Đoán Quyết Hạ bị sạt lở một cách nghiêm trọng. Không chỉ có vậy, việc hút cát trong thời gian dài cũng làm cho con đường đê bị biến dạng, xuống cấp, mặc dù chỉ mới được đưa vào đầu tư xây dựng cách đó chưa lâu".

    Với những sai phạm trên, liệu cơ quan chức năng của địa phương này sẽ xử lý thế nào? Hay chỉ xử lý qua loa đại khái rồi lại để cho “việc ai người đó làm”, khiến dư luận và người dân địa phương chỉ thêm bức xúc?

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về việc xử lý của các ban ngành chức năng trong vụ việc này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-tiep-ve-vu-tap-ket-cat-trai-phep-o-thanh-hoa-a31884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đồng Nai: Nhức nhối nạn khai thác cát bừa bãi

    Đồng Nai: Nhức nhối nạn khai thác cát bừa bãi

    Tình trạng khai thác cát bừa bãi trên sông Đồng Nai đoạn qua địa bàn xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng (Bình Phước) đang là vấn đề nhức nhối đối người dân và chính quyền địa phương. Việc làm này, không những làm cạn kiệt nguồn tài nguyên khoáng sản mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân.