+Aa-
    Zalo

    Thông tươi nhập khẩu tiền triệu đắt khách dịp Giáng sinh

    (ĐS&PL) - Cành thông tươi Đan Mạch, Trung Quốc với đa dạng kích cỡ, có giá từ vài trăm đến hàng triệu đồng đang “gây sốt” thị trường mùa Giáng sinh.

    Như thường lệ, cây thông Noel là mặt hàng hot trên thị trường mùa Giáng sinh hàng năm. Năm nay, mặt hàng cây thông khá đa dạng về chất liệu, trong đó có mẫu thông bằng nguyên liệu nhựa PE loại lá mềm, có phủ tuyết trắng cỡ mini, giá khoảng 80.000 -150.000 đồng/cây. Những cây thông cỡ vừa có giá từ 250.000 - 600.000 đồng; riêng loại cao 1,8m kèm phụ kiện trang trí có giá khoảng 2.000.000 đồng/cây.

    Cầu kỳ hơn, nhiều gia đình còn tìm kiếm, lựa chọn cành tươi hoặc nhập khẩu nguyên cây từ Trung Quốc, Đan Mạch, Hà Lan về trang trí. 

    thong tuoi nhap khau tien trieu dat khach dip giang sinh1
    Cây thông tươi nhập khẩu thu hút người tiêu dùng trong dịp Giáng sinh.

    Theo báo Dân trí, trên các diễn đàn bán đồ trang trí, những bài quảng cáo về cành thông tươi Đan Mạch, cành thông tươi Côn Minh (Trung Quốc) ngập tràn. Với mỗi khu vực, giá bán thông tươi lại khác nhau. Giá thông tươi cao nhất thường ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM.

    Ngoài việc được bán trên mạng xã hội, thông tươi còn được bày bán tại các chợ hoa lớn. Ở Hà Nội, thông tươi được bán khá nhiều tại chợ hoa Quảng Bá. Theo lời người bán, sản phẩm năm nay được ưa chuộng nên hầu hết cửa hàng đều nhập thông tươi từ khoảng đầu tháng 11 dương lịch (trước ngày lễ Giáng sinh chừng 2 tháng).

    Cành thông tươi được quảng cáo nhập khẩu 100% Đan Mạch có giá bán dao động 1 - 4 triệu đồng với cây thông mini được tạo nên từ các cành thông, có chiều cao cây từ 30cm đến 1,2m. 

    Với thông tươi Trung Quốc cùng kích thước, giá có phần rẻ hơn, từ 400.000 đồng đến 2,5 triệu đồng. Giá bán cành lẻ dao động 150.000 - 180.000 đồng/cành. Người mua có thể mua từ 2 đến 3 cành để cắm bình thông nhỏ để bàn. Ngoài ra, nhiều người lựa chọn mua cành thông tươi để tạo hình thành vòng nguyệt quế, đèn treo bàn ăn...

    Người bán tư vấn khách nếu có điều kiện kinh tế nên mua thông tươi nhập khẩu Đan Mạch vì loại này bền, ít rụng, mùi thơm rõ nét hơn so với thông Trung Quốc.

    Với các loại thông tươi, thời gian giữ màu xanh dao động từ 3 đến 5 tuần. Sau đó, thông sẽ ngả vàng chuyển thành thông khô và có vẻ đẹp khác, vẫn có thể tiếp tục sử dụng để trang trí.

    Hiện trên thị trường, thông tươi Đan Mạch và thông tươi Trung Quốc được quảng cáo tràn lan. Một người bán cành thông tươi trên mạng xã hội cho biết, để phân biệt, thông tươi Đan Mạch có màu bụi trắng phủ lên lá, nhìn khá giống tuyết bám vào, trong khi đó thông tươi Trung Quốc không có được chi tiết này. Ngoài ra, hương thơm của thông Đan Mạch cũng khá rõ nét. 

    Nếu muốn tiết kiệm chi phí, người tiêu dùng có thể lựa chọn thông Việt Nam, chủ yếu được trồng ở hai vùng Sa Pa (Lào Cai) và Đà Lạt (Lâm Đồng). 

    Ngoài ra, theo chia sẻ của người bán, thông tươi cần được chăm sóc đúng cách để có thể giữ được lâu, không bị rụng. Người mua hãy cân nhắc kỹ ngân sách, chọn mua thông tươi với số lượng vừa phải, phù hợp với gia đình để tránh lãng phí. 

    thong tuoi nhap khau tien trieu dat khach dip giang sinh 6
    Nhiều người chọn thông tươi để trang trí nhà cửa, cửa hàng trong mùa Giáng sinh.

    Chia sẻ trên tạp chí Mekong Asean, chị Đ.C.T (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết dự chi khoảng 6 - 7 triệu đồng để tút lại vẻ ngoài cho căn nhà của mình trong mùa Giáng sinh năm nay. “Năm nay nhà tôi chơi lớn mua hẳn thông tươi vì cây thông tươi đem lại cảm giác ấm áp, có hương thơm tự nhiên, mang đến sức sống cho ngôi nhà. Mặc dù không theo đạo nhưng tôi vẫn thích mua để trang hoàng tận hưởng không khí hay chụp một vài bức ảnh kỷ niệm với gia đình", chị T nói.

    Chị T.T.N, chủ quán cafe Hoàng Linh trên đường Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, chị vừa mua một cây thông cỡ lớn 2m với giá 4.500.000 đồng với nhiều đồ trang trí như quả châu, hộp quà, tuần lộc để trang trí cho cửa hàng của mình, thu hút khách hàng.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tuoi-nhap-khau-tien-trieu-dat-khach-dip-giang-sinh-a602736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan