+Aa-
    Zalo

    Thư chiến sỹ tàu CSB 2015: Đất liền ơi, hãy yên lòng!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- "Những người lính biển luôn vững vàng tay súng, trong bất kỳ tình huống nào cũng luôn bền gan vững chí để bảo vệ vững chắc biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc".

    (ĐSPL)- "Đất liền ơi hãy yên lòng. Chúng tôi, những người lính biển luôn vững vàng tay súng, trong bất kỳ tình huống nào cũng luôn bền gan vững chí để bảo vệ vững chắc biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc".

    Đó là những lời nhắn gửi của Thuyền trưởng tàu CSB 2015 đến những người mẹ, người vợ, người con của những cán bộ, chiến sỹ hiện đang làm nhiệm vụ trên tàu...; Những lời chúc sức khỏe, lời cảm ơn, sự quan tâm, động viên về mọi mặt vật chất cũng như tinh thần của đồng bào, nhân dân cả nước; Những lời hứa bảo vệ vững chắc biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc của tàu CSB 2015 đang ngày đêm làm nhiệm vụ ngăn cản sự ngang ngược của Trung Quốc trên vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam.

    THƯ GỬI TỪ BIỂN ĐÔNG CỦA CÁN BỘ, CHIẾN SỸ TÀU CẢNH SÁT BIỂN 2015
    Tâm thư của cán bộ chiến sỹ tàu CSB 2015 gửi về đất liền.

    Đất liền ơi hãy yên lòng!

    Trong chuyến công tác, tác nghiệp trên tàu CSB 2015 đang ngày đêm làm nhiệm vụ chấp pháp tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương (Haiyang Shiyou) – 981 trong khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, PV báo Đời sống và Pháp luật đã thông tin đến cán bộ, chiến sỹ trên tàu CSB 2015 những lời động viên, cổ vũ tinh thần của bạn đọc báo Đời sống và Pháp luật thời gian qua.

    Nhất là khi những đồng chí, đồng đội của các anh bị thương, những con tàu bị hỏng phải quay về đất liền sửa chữa. Để đáp lại lòng tin yêu của Đảng, Nhà nước, đồng bào nhân dân cả nước gửi gắm, những cán bộ chiến sỹ tàu CSB 2015 tranh thủ viết những dòng tâm sự gửi về đất liền thông qua báo Đời sống và Pháp luật thể hiện tinh thần quật cường của những người lính đang làm nhiệm vụ ở Biển Đông, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

    Những dòng tâm sự của cán bộ chiến sỹ tàu CSB 2015 được viết đúng vào thời gian tròn một tháng (1/5 - 1/6) kể từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981, cũng là thời gian tàu cảnh sát biển 2015 ngày đêm làm nhiệm vụ chấp pháp tại đây. Chỉ huy tàu, Thiếu tá Nguyễn Văn Thanh viết: "Đất liền ơi hãy yên lòng. Chúng tôi, những người lính biển luôn vững vàng tay súng, trong bất kỳ tình huống nào cũng luôn bền gan vững chí để bảo vệ vững chắc biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam!".

    Thuyền trưởng, Đại úy Đặng Lê Sơn tâm sự: "Hôm nay, đúng một tháng tàu CSB 2015 nhận nhiệm vụ cùng với các tàu khác trong lực lượng CSB, kiểm ngư làm nhiệm vụ chấp pháp trong khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 ở vùng biển Việt Nam. Qua thông tin báo đài, các bộ, chiến sỹ tàu CSB 2015 hết sức cảm ơn sự quan tâm động viên về mọi mặt vật chất cũng như tinh thần của đồng bào, Nhân dân cả nước, bạn đọc báo  Đời sống và Pháp luật. Là lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sỹ tàu CSB 2015 quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cấp trên giao, khắc phục mọi khó khăn, đáp ứng sự tin yêu của đồng bào nhân dân cả nước...".

    Trung úy Nguyễn Văn Phong, Thuyền phó tàu CSB 2015 đã viết những dòng tâm sự với quyết tâm không phụ lòng tin của Đảng, Nhà nước và Nhân dân: "Hoàng Sa, ngày 1/6/2014. Chúng tôi những người lính CSB đang thực hiện nhiệm vụ ngăn cản giàn khoan Hải Dương - 981 của Trung Quốc hạ đặt trái phép trên thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của ta. Hậu phương ơi, hãy yên tâm! Chúng tôi luôn sẵn sàng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, quyết tâm không để Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của ta...".

    THƯ GỬI TỪ BIỂN ĐÔNG CỦA CÁN BỘ, CHIẾN SỸ TÀU CẢNH SÁT BIỂN 2015
    Tàu CSB 2015 luôn theo dõi mọi biến động của giàn khoan và các tàu Trung Quốc.

    Niềm tự hào lớn lao nhất

    Mặc dù tàu CSB 2015 có ít nhất trên bốn mươi lần bị các tàu Trung Quốc uy hiếp, bám đuổi đâm húc, xịt vòi rồng để ngăn cản nhiệm vụ chấp pháp của tàu, nhưng các anh vẫn luôn giữ cho mình trái tim nóng và cái đầu lạnh, không phụ lòng tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho. Thiếu úy Bùi Anh Văn, Thuyền phó trẻ nhất tàu CSB 2015 viết: "Tôi luôn tự hào là chiến sỹ CSB được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Tôi luôn nhủ với bản thân phải cố gắng hơn nữa phát huy truyền thống của bộ đội Cụ Hồ, tiếp bước cha anh, xứng đáng với niềm tin yêu mến của Đảng, Nhà nước và nhân dân dành cho chúng tôi".

    Thượng úy Vũ Quốc Hiệp, người 24/24h trực điện báo và mã hóa các công văn, thông báo đi và đến trên tàu có lời động viên, lời chúc các em nhỏ trên đất liền nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6: "Hôm nay ngày Quốc tế thiếu nhi, chú chúc các cháu chăm ngoan, học giỏi, vâng lời ông bà, bố mẹ, thầy cô... Gửi lời chúc hai con luôn ngoan ngoãn nghe lời mẹ. Các con, các cháu hãy vững tin vào chúng tôi luôn đoàn kết không kể ngày đêm vượt qua muôn trùng sóng gió để chiến đấu bảo vệ vững chắc biên cương nơi biển đảo thân yêu của Tổ quốc...". Còn Trung úy Đinh Văn Hiệp tâm sự: "Tôi thật vinh dự và tự hào là người lính cảnh sát biển được Nhà nước và Nhân dân tin yêu gửi gắm niềm tin nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Tôi và tất cả các đồng chí đang thực hiện nhiệm vụ luôn luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ...".

    Thượng úy Đỗ Vũ Hiệp, Chính trị viên tàu CSB 2015 nói về niềm kiêu hãnh của dân tộc Việt Nam: "Dân tộc Việt Nam ta mãi là niềm kiêu hãnh của những người con đất Việt và là hình ảnh thân thiện, trìu mến của bạn bè thế giới. Chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc là thiêng liêng, bất khả xâm phạm. Mỗi người lính như chúng tôi, được chiến đấu, hy sinh để bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân là niềm tự hào lớn lao nhất... Qua các phương tiện thông tin đại chúng và từ cấp trên, tôi được biết đồng bào cả nước luôn đặt trọn niềm tin nơi những người lính chúng tôi, từng phút từng giây theo dõi và động viên những cán bộ, chiến sỹ CSB đang ngày đêm đấu tranh trên biển...".

    THƯ GỬI TỪ BIỂN ĐÔNG CỦA CÁN BỘ, CHIẾN SỸ TÀU CẢNH SÁT BIỂN 2015
    Cán bộ, chiến sỹ tàu CSB 2015.

    Được biết trước khi nhận nhiệm vụ tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981, tàu CSB 2015 đang đi làm nhiệm vụ xua đuổi các tàu cá nước ngoài đang đánh bắt trái phép ở vùng biển Việt Nam. Sau khi nhận được lệnh của cấp trên, tàu CSB 2015 quay về đất liền một ngày tiếp nguyên liệu và từ đó cho đến nay các cán bộ, chiến sỹ tàu vẫn ngày đêm bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Theo ghi nhận của PV, trong thời gian một tháng, tàu CSB 2015 đã có trên 40 lần bị các tàu Trung Quốc chạy với tốc độ cao có ý định chèn ép để đâm va, xịt vòi rồng, chạy cắt ngang mũi tàu để tạo dựng cảnh đâm va, nhưng các cán bộ chiến sỹ đã túc trực 24/24h, linh hoạt chủ động tránh những khiêu khích từ các tàu Trung Quốc để hoàn thành tốt nhiệm vu.             

    Xin chia sẻ nỗi vất vả của thân nhân những người lính

    Đại úy Đặng Lê Sơn, Thuyền trưởng tàu CSB 2015 nhắn gửi: "Qua báo Đời sống và Pháp luật, tôi cũng xin nhắn gửi đến gia đình của cán bộ, chiến sỹ tàu CSB 2015 hãy yên tâm, thông cảm và xin chia sẻ nỗi vất vả của người mẹ, người vợ, con của người lính, vì điều kiện ở khu vực hoạt động xa đất liền không thể liên lạc với gia đình được. Thay mặt cán bộ, chiến sỹ tàu CSB 2015, cảm ơn quý báo Đời sống và Pháp luật đã nhắn gửi, đăng tải những dòng tâm sự này!".

    Không mắc mưu khiêu khích của các tàu phía Trung Quốc

    Thượng úy Đỗ Vũ Hiệp, Chính trị viên tàu CSB 2015 tâm sự: "Cho dù tàu hải cảnh, hải giám, hộ vệ tên lửa, tàu kéo, máy bay... của Trung Quốc có những hành động ngông cuồng như đe dọa, chèn ép, đâm va, phun nước áp lực lớn vào các tàu chấp pháp của Việt Nam, gây không ít tổn thất cho các tàu của ta, nhưng các chiến sỹ của tàu CSB 2015 chúng tôi và toàn lực lượng vẫn kiên cường bám chắc thực địa, không mắc mưu khiêu khích của các tàu phía Trung Quốc. Ở hậu phương, đồng bào và nhân dân cả nước luôn sống tốt và nỗ lực phấn đấu không mắc mưu của những thế lực xấu lợi dụng. Như vậy cả dân tộc Việt Nam đều là những "chiến sỹ"!”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-chien-sy-tau-csb-2015-dat-lien-oi-hay-yen-long-a36202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan