+Aa-
    Zalo

    Thủ đoạn của "nữ quái" chuyên lừa đảo các cơ sở sản xuất nem giò ở Thanh Hóa

    (ĐS&PL) - "Nữ quái" Thanh Hóa lừa đảo bằng cách, đặt mua hàng nem, giò chả qua Facebook, rồi sau khi nhận được hàng thì đối tượng không trả tiền và cắt đứt mọi liên lạc.

    Chiều 14/12, Pháp Luật TP.HCM dẫn thông tin từ Công an huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã bắt giữ Trương Thị Hiền (33 tuổi, ngụ xã Hoằng Đông, huyện Hoằng Hóa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Bước đầu công an xác định Hiền lừa của các cơ sở sản xuất nem, giò, chả với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

    thu doan cua nu quai chuyen lua dao cac co so san xuat nem gio o thanh hoa dspl 1
    "Nữ quái" chuyên lừa đảo các cơ sở sản xuất nem giò ở Thanh Hóa. Ảnh: Lao Động 

    Thông tin ban đầu, Công an huyện Hậu Lộc nhận được tin báo của một chủ cơ sở sản xuất buôn bán giò me và đồ ăn sẵn tại huyện Nam Đàn (Nghệ An) về việc bị một người có tài khoản Facebook “Lan Anh Nguyen” ở Hậu Lộc đặt mua hàng nem, giò, chả và đồ ăn sẵn cho các đám cưới với số tiền hàng chục triệu đồng.

    Tuy nhiên, sau khi nhận hàng thì người sử dụng tài khoản Facebook nêu trên không chuyển trả tiền mà còn chặn Facebook và số điện thoại.

    Công an huyện Hậu Lộc đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy tìm dấu vết, xác định Trương Thị Hiền là người thực hiện vụ lừa đảo nói trên.

    Liên quan đến sự việc, Lao Động cho hay, tại cơ quan công an, Trương Thị Hiền khai nhận, do cờ bạc, nợ nần nên đã nghĩ ra chiêu trò lên mạng xã hội, lập trang facebook với 2 nick name “Lan Anh Nguyen” và “Truong Hien”, sau đó tìm kiếm các hội nhóm bán hàng nem, giò, chả trên mạng xã hội rồi liên hệ đặt hàng.

    Để tạo lòng tin, Hiền "nổ" mình là chủ cơ sở bán hàng ăn ở Hậu Lộc, khi nhận hàng phải kiểm tra thử rồi mới trả tiền vào tài khoản. Tuy nhiên, sau nhiều lần nhận hàng, Hiền vẫn không chuyển tiền vào tài khoản mà tìm cách xóa hết dấu vết và chặn liên lạc với các bị hại.

    Công an xác định, tính từ đầu tháng 12/2021 đến khi bị bắt, Trương Thị Hiền đã gây ra hàng chục vụ lừa đảo các chủ cơ sở sản xuất, buôn bán nem, giò chả trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh như Nghệ An, Ninh Bình, Nam Định… với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

    Hiện, Công an huyện Hậu Lộc đã phát đi thông báo, ai đã từng mua bán, trao đổi với 2 nick name là “Lan Anh Nguyen” và “Truong Hien” thì liên hệ với Công an huyện Hậu Lộc để được giải quyết.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-doan-cua-nu-quai-chuyen-lua-dao-cac-co-so-san-xuat-nem-gio-o-thanh-hoa-a522477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan