+Aa-
    Zalo

    Thủ đoạn của "nữ quái" ở Quảng Ngãi, lừa đảo 20 tỷ đồng của người dân

    (ĐS&PL) - Lợi dụng việc làm kế toán của một công ty, "nữ quái" tìm cách tiếp cận, làm quen với nhiều người để tạo niềm tin, từ đó ngỏ ý vay tiền làm ăn rồi tìm cách chiếm đoạt.

    Ngày 5/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Mỹ Lý (37 tuổi, trú tại thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Công an xác định Lý nguyên là kế toán của một công ty tại thị xã Đức Phổ.

    Trong quá trình làm việc, Nguyễn Thị Mỹ Lý tìm cách tiếp cận, làm quen với nhiều người để tạo lòng tin. Sau đó, Lý bịa ra nhiều việc cần vốn đầu tư để vay mượn tiền.

    Nhiều người tin tưởng nên đã đưa cho Lý vay mượn số tiền trên 20 tỷ đồng. Sau khi lấy được tiền, Lý tìm cách lừa đảo, chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân.

    thu doan cua nu quai o quang ngai lua dao 20 ty dong cua nguoi dan dspl 1
    "Nữ quái" Nguyễn Thị Mỹ Lý bị công an bắt giữ. Ảnh: Dân Trí 

    Sau khi tạm giam bị can Nguyễn Thị Mỹ Lý, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phát đi thông báo tìm người bị hại.

    Những ai từng bị Lý lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nhanh chóng liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi để trình báo, phối hợp giải quyết.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, cùng ngày 5/10, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đang phối hợp với Công an TP.Đà Lạt điều tra, làm rõ vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một nhóm đối tượng do Lê Thị Bích Hoàng (20 tuổi, trú đường Ba Tháng Hai, Đà Lạt) cầm đầu.

    Theo đó, lợi dụng tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hoàng đã lập 16 tài khoản Facebook (Nguyễn Hoàn, Khánh Thủy, Nhật Hoàng, Trinh Nguyễn, Lê Hoàn Hữu, Lê Thị Ngọc Mai...) và sử dụng hình ảnh cá nhân của nhiều người làm ảnh đại diện để tạo lòng tin cho người mua hàng.

    Hoàng sử dụng các tài khoản Facebook này để đăng bài vào các hội, nhóm trên mạng xã hội nhằm quảng cáo, giới thiệu bán nông sản Đà Lạt. Khi người tiêu dùng có nhu cầu, Hoàng báo giá và cung cấp cho họ các số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền.

    Để củng cố niềm tin của các “con mồi”, Hoàng phân công H.T.T.T (19 tuổi), Đ.T.T.G (20 tuổi), N.N.H (21 tuổi), và N.C.T (21 tuổi, cùng trú tại Lâm Đồng) đóng vai người chuyển hàng, nhân viên nhà xe... để nếu có người gọi điện thoại đến thì thông báo đã nhận được hàng hóa từ Hoàng và đang vận chuyển đến cho khách hàng.

    Sau khi khách hàng tin tưởng chuyển tiền vào các tài khoản trên, Hoàng liền chiếm đoạt, không gửi hàng hóa như thỏa thuận, đồng thời chặn liên lạc với khách hàng hoặc khóa tài khoản Facebook. Sau đó, Hoàng sử dụng các tài khoản Facebook khác để tiếp tục lừa đảo.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-doan-cua-nu-quai-o-quang-ngai-lua-dao-20-ty-dong-cua-nguoi-dan-a515386.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan