+Aa-
    Zalo

    Thu giữ gần 36kg ma túy các loại 'nguỵ trang' trong các lô hàng quà biếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 36kg ma túy các loại gồm: ma túy tổng hợp dạng viên nén MDMA (thuốc lắc), cần sa và ketamine được ngụy trang tinh vi trong các lô quà biếu nhập khẩu.

    36kg ma túy các loại gồm: ma túy tổng hợp dạng viên nén MDMA (thuốc lắc), cần sa và ketamine được ngụy trang tinh vi trong các lô quà biếu nhập khẩu.

    Ma túy được cất giấu tinh vi trong quà biếu. Ảnh: VOV

    Chiều nay (27/4), Cục Hải quan TP.HCM cho biết đã phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu thuộc Tổng cục Hải quan và Công an TP kiểm tra và thu giữ gần 36kg ma túy các loại, được ngụy trang tinh vi trong các lô hàng quà biếu nhập khẩu.

    Trước đó, thực hiện kế hoạch chống ma túy đã được Cục trưởng Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt, qua quá trình tổ chức điều tra và xác minh các bưu kiện nhập khẩu có nghi vấn, lực lượng chức năng phát hiện toàn bộ các bưu kiện này đều ghi địa chỉ giả hoặc không có người nhận theo vận đơn.

    Vẫn thủ đoạn mua bán hàng qua mạng và theo dõi hàng không được thông quan theo thời gian như các lô hàng thông thường, các đối tượng đã bỏ hàng.

    36kg ma túy các loại gồm: ma túy tổng hợp dạng viên nén MDMA (thuốc lắc), cần sa và ketamine được ngụy trang tinh vi trong các hộp kem dưỡng ẩm, các lon lạc rang, trà, cà phê… bằng thiếc được quấn giấy bạc bên trong, hút chân không và dập kín nắp để đối phó với máy soi và chó nghiệp vụ.

    Rất nhiều ma túy trong các lô hàng. Ảnh: VOV

    Lực lượng phải dùng đến máy cắt để lấy ma túy ra. Đặc biệt, các viên thuốc lắc (MDMA) được ngụy trang trong các lon sữa bột thiết kế 2 đáy (phía trên là sữa, phía dưới chứa ma túy) nếu bằng mắt thường sẽ không thể phát hiện.

    Các bưu kiện chứa hàng cấm này được các đối tượng nhập khẩu từ Mỹ, Canada và Đức theo loại hình quà biếu phi mậu dịch cá nhân.

    Đáng lưu ý, các lô hàng này được gửi theo loại hình quà biếu phi mậu dịch cá nhân từ nước ngoài vào Việt Nam, lợi dụng phương thức vận chuyển độc lập từ TP.HCM ra Hà Nội hòng qua mắt cơ quan chức năng.

    Vụ việc đang được Cục Hải quan và Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp điều tra, làm rõ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-giu-gan-36kg-ma-tuy-cac-loai-nguy-trang-trong-cac-lo-hang-qua-bieu-a363889.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan