+Aa-
    Zalo

    Thủ khoa khối B chia sẻ bí quyết đạt 29,35 điểm: Cố gắng tập trung nhất có thể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Em Nguyễn Đăng Khải, thủ khoa khối B tâm sự: Thời gian học trong một ngày có thể không nhiều, nhưng khi đã ngồi vào bàn học thì em sẽ cố gắng tập trung hết sức có thể. Đặc biệt, em sẽ tắt nguồn điện thoại, để ở một chỗ khác, khuất xa tầm mắt để tránh cho bản thân khỏi mất tập trung.

    Lớp 12A1, trường THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội có tới 2 Thủ khoa toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, ở tổ hợp xét tuyển khối A1 và khối B. Đó là em Nguyễn Đăng Khải, thủ khoa khối B với 29,35 điểm (Toán 9,6 điểm, Hóa 9,75 điểm và Sinh học 10 điểm) và em Lò Hải Long, 29,8 điểm (10 điểm Toán, 10 điểm Lý và 9,8 điểm môn Tiếng Anh), thủ khoa khối A01.

    Chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật, em Nguyễn Đăng Khải, thủ khoa khối B tâm sự: “Cũng giống như như các bạn khác, trong một ngày có thể thời gian em học không nhiều, nhưng khi học em sẽ cố gắng tập trung hết sức có thể. Đã ngồi vào bàn học, em chỉ nghĩ về những môn mình đang học, những bài mình đang làm. Em cho rằng, ngồi lâu trên bàn học chưa chắc hiệu quả bằng việc mình ngồi ít nhưng học tập trung”.

    thu khoa khoi b o ha noi chia se ve phuong phap hoc tap hieu qua

    Em Nguyễn Đăng Khải, Thủ khoa khối B cùng cô giáo chủ nhiệm.

    Nguyên tắc của Khải là, lúc học sẽ học tập trung, học hết mình; khi đã ngồi vào bàn học, em tắt nguồn điện thoại, để ở một chỗ khác, khuất xa tầm mắt để tránh cho bản thân khỏi mất tập trung; khi học xong mới chơi. Bản thân Khải cũng nhận thấy mạng xã hội rất nhiều cám dỗ, thay vì để điện thoại bên cạnh thì em cất nó đi, mắt không thấy thì sẽ không có hứng thú cầm điện thoại lên nữa.

    Khải chia sẻ tiếp, bản thân em luôn đặt cho mình mục tiêu để phấn đấu, ví dụ như hôm nay em phải làm hết phần này hay từng này bài thì em sẽ cố gắng thực hiện bằng được mục tiêu đề ra.

    Nếu như có một số bạn khi gặp bài khó sẽ nản chí và tìm gợi ý lời giải, nhưng đối với bản thân Khải, khi gặp bài khó em sẽ mày mò phải giải bằng được, thậm chí làm sao tìm được hướng giải mới, việc này cũng giống như tự mình đặt thử thách cho bản thân.

    Kết quả xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực mà Khải đã bỏ ra trong suốt những năm học qua. Khải cho biết: Lúc bước ra khỏi phòng thi, em đã đoán được điểm thi của mình là bao nhiêu, điểm số này cũng không khác là mấy khi em so với đáp án của Bộ Giáo dục. Lúc biết mình là 1 trong 5 học sinh được 10 điểm Sinh trên toàn quốc, em có đôi chút tự hào về bản thân vì những nỗ lực mình bỏ ra đã được đáp lại xứng đáng.

    Khi được hỏi về mục tiêu phấn đấu của bản thân, Khải cho biết, em đặt ra mục tiêu từ khi bước chân vào lớp 10. Khi đó, Khải đặt mục tiêu cao nhất là Y đa khoa Hà Nội để phấn đấu. Đến bây giờ, khi giấc mơ của em theo đuổi đã trở thành hiện thực, em đã lên kế hoạch cho những thử thách mới, chặng đường mới phía trước đang chào đón em. “Bản thân em biết sẽ có nhiều thử thách, khó khăn nhưng em vẫn không từ bỏ đam mê và muốn thử sức với môi trường học tập mới”, Khải nói.

    Tân thủ khoa cũng cho biết: Sau kỳ thi, em cũng đã lên kế hoạch đi chơi, đi du lịch cùng gia đình, bạn bè, dành thời gian cho những người thân yêu. Dù vậy, do thói quen không ngày nào là ngày không ngồi vào bàn học nên kể cả sau kỳ thi, Khải vẫn không quên thói quen của mình. Tất nhiên, thời gian này em sẽ không học Toán, Hóa, Sinh nữa, thay vào đó em học Tiếng Anh và học thêm ngoại ngữ khác vì bản thân em nhận thấy Tiếng Anh nói riêng cũng như ngoại ngữ nói chung là vô cùng quan trọng với bác sĩ đa khoa.

    “Em cũng có nhiều dự định trong tương lai nên sẽ tranh thủ thời gian rảnh rỗi lúc này để trao dồi các kỹ năng ngoại ngữ của bản thân”, Khải chia sẻ.

    Một chia sẻ cũng rất thú vị từ tân thủ khoa, Khải cho biết: “Bên cạnh việc học thì em thấy việc vui chơi cũng quan trọng không kém, em nghĩ là cần phải cân bằng, khi học nhiều quá đến một giai đoạn nào đó em thấy không tiếp thu được thì em sẽ đứng dậy vận động, chơi bóng rổ (môn thể thao yêu thích của Khải) để xả stress; em thấy điều này rất bổ ích vì mình được ra ngoài hít thở không khí, vận động cũng giúp mình giải tỏa tâm lý nhất là trong thời gian ôn thi đầy áp lực”.

    T.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-khoa-khoi-b-chia-se-bi-quyet-dat-2935-diem-co-gang-tap-trung-nhat-co-the-a545706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan