+Aa-
    Zalo

    Thủ lĩnh IS bị bắt giữ ở Pakistan cùng 2 đồng lõa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một người đàn ông nghi là thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã bị bắt giữ ở Pakistan cùng 2 người đồng lõa.

    (ĐSPL) – Một người đàn ông nghi là thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã bị bắt giữ ở Pakistan cùng hai người đồng lõa.

    Tin tức trên Daily Mail dẫn lời các nhà chức trách ngày 21/1 cho biết, lực lượng an ninh Pakistan đã bắt giữ một thành viên của tổ chức IS và hai đồng phạm của y ở thành phố Lahore, miền đông Pakistan.

    Lực lượng an ninh Pakistan tuần tra trên một con phố ở Rawalpindi ngày 9/1.

    “Một người đàn ông có tên Yousaf Al-Salafi cùng hai đồng phạm đã bị bắt giữ hai ngày trước”, một quan chức an ninh cấp cao thông báo. “Trong quá trình điều tra, y thú nhận là đại diện của IS và thực hiện việc thiết lập các hoạt động của IS ở Pakistan”, quan chức giấu tên cho biết thêm.

    Được biết, Al-Salafi, khoảng 40 tuổi, là một công dân Syria gốc Pakistan. Trước đây, y từng bị bắt ở Thổ Nhĩ Kỳ nhưng trốn thoát rồi vượt biên sang Pakistan từ cách đây 5 tháng để thành lập chi nhánh IS.

    Theo vị quan chức này, một trong các đồng bọn của Al-Salafi là Hafiz Tayyab, giữ vai trò một lãnh đạo tôn giáo tại Lahore. Tayyab tham gia vào việc tuyển mộ thành viên ở Pakistan để gửi sang Syria chiến đấu cho nhóm khủng bố. Tên này nhận thù lao 600 USD cho mỗi người tuyển được.

    Ngoài ra, đồng phạm còn lại của Al-salafi là Doctor Fuwad đến từ thành phố công nghiệp Sialkot.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-linh-is-bi-bat-giu-o-pakistan-cung-2-dong-loa-a80371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan