+Aa-
    Zalo

    Thủ lĩnh IS vào danh sách người có ảnh hưởng nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh phiến quân Hồi giáo IS được Forbes bình chọn là một trong những người có ảnh hưởng nhất thế giới, đứng vị trí thứ 54.

    (ĐSPL) - Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh phiến quân Hồi giáo IS được Forbes bình chọn là một trong những người có ảnh hưởng nhất thế giới, đứng vị trí thứ 54, trên Thủ tướng Nhật Bản Abe 9 bậc.
    Abu Bakr al-Baghdadi sinh năm 1971 tại Iraq, tham gia lực lượng nổi dậy năm 2003 sau khi chính quyền Tổng thống Saddam Hussein bị lật đổ. Đến năm 2010, al-Baghdadi trở thành thủ lĩnh phiến quân Hồi giáo IS và tách khỏi tổ chức khủng bố al-Qaeda để hoạt động độc lập.

    Thủ lĩnh IS vào danh sách người có ảnh hưởng nhất thế giới

    Thủ lĩnh phiến quân Hồi giáo IS Abu Bakr al-Baghdadi.

    Forbes giải thích đưa al-Baghdadi vào danh sách những người có ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí này là bởi trong một khoảng thời gian rất ngắn, các chiến binh S đã chiếm được nhiều vị trí chiến lược ở miền đông Syria và miền tây Iraq.
    Ngoài ra, IS còn khiến cộng đồng quốc tế phải chú ý bằng một loạt các vụ chặt đầu con tin và khoản tiền phi pháp chúng kiếm được từ việc buôn bán dầu mỏ, ước tính khoảng 1 triệu USD mỗi ngày.
    Al-Baghdadi được miêu tả một kẻ lập chiến lược sắc sảo, gây quỹ hiệu quả và một kẻ sát nhân tàn nhẫn. Mỹ từng treo thưởng 10 triệu USD cho người lấy được đầu tên này. IS dưới sự lãnh đạo của Al-Baghdadi đang công khai thách thức phương Tây và có tham vọng thiết lập nên nhà nước Hồi giáo riêng ở Trung Đông.
    Xem Video:
    Nhóm Nhà nước Hồi giáo IS: Cực đoan và tàn bạo
    Danh sách bình chọn những người có ảnh hưởng nhất thế giới năm nay của Forbes không dựa trên ảnh hưởng chính trị mà là sự đánh giá về "quyền lực cứng", tức việc sử dụng quân đội và các phương tiện kinh tế nhằm tác động lên hành vi hoặc lợi ích của các thành phần chính trị khác.
    Tổng thống Nga Vladimir Putin lần thứ hai liên tiếp vượt qua người đồng cấp Mỹ Barack Obama, trở thành người quyền lực nhất thế giới trong năm 2014.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-linh-is-vao-danh-sach-nguoi-co-anh-huong-nhat-the-gioi-a68064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan