+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin là người có ảnh hưởng nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin lần thứ hai liên tiếp dẫn đầu danh sách những người có ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí Forbes thực hiện.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin lần thứ hai liên tiếp dẫn đầu danh sách những người có ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí Forbes thực hiện.
    Đội ngũ thực hiện danh sách của Forbes khẳng định bảng xếp hạng không dựa trên ảnh hưởng chính trị, mà là sự đánh giá về quyền lực rắn tức khả năng sử dụng quân sự và các công cụ kinh tế để gây ảnh hưởng đến hành vi, lợi ích của những đối tượng chính trị khác. "Những người trong danh sách sử dụng thứ quyền lực có thể định hình hoặc bẻ cong thế giới, tác động đến con người, thị trường, quân đội và tư duy", Forbes cho hay.
    Tổng thống Nga Putin là người có ảnh hưởng nhất thế giới

    Tổng thống Nga hai lần liên tiếp được bình chọn là người quyền lực nhất thế giới. Ảnh: RT

    Các yếu tố giúp nhà lãnh đạo Nga giữ vị trí đầu bảng là các sự kiện nổi bật liên quan đến Nga trong năm qua, như việc bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga, căng thẳng với Ukraine hay thương vụ khí đốt 400 tỷ USD ký với Trung Quốc hồi tháng 5.
    Forbes đánh giá nước Nga dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Putin "không thể tiên đoán" và "không bị ràng buộc bởi dư luận thế giới trong việc theo đuổi những mục đích riêng". Trước đó, Forbes cũng vinh danh ông Putin là người có ảnh hưởng nhất vào năm 2013 sau khi Moscow đóng vai trung gian thành công trong thỏa thuận yêu cầu Syria loại bỏ kho vũ khí hóa học.
    Xếp sau ông Putin trong danh sách là ông chủ Nhà Trắng, Barack Obama. Forbes đánh giá Tổng thống Mỹ "nắm giữ quyền lực nhưng đôi khi quá thận trọng để chứng tỏ sức mạnh toàn diện".
    Các vị trí trong top 5 gồm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Giáo hoàng Francis và Thủ tướng Đức Angela Merkel.
    Ngoài các chính trị gia, 39 doanh nhân cũng xuất hiện trong danh sách của Forbes. Hai người đồng sáng lập Google, Larry Page và Sergey Brin, cùng ở vị trí thứ 9.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-la-nguoi-co-anh-huong-nhat-the-gioi-a67642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan