+Aa-
    Zalo

    Thủ thuật giúp trẻ ăn ngon, tăng cân đạt chuẩn chỉ trong 1 tuần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu ai đã từng làm mẹ rồi ắt hẳn hiểu được hành trình đó gian nan thế nào? Đúng là nuôi con rồi mới biết thương cha mẹ. Nhìn con nhà người ta ăn vèo tô cơm chưa đầy 30p

    Nếu ai đã từng làm mẹ rồi ắt hẳn hiểu được hành trình đó gian nan thế nào? Đúng là nuôi con rồi mới biết thương cha mẹ. Nhìn con nhà người ta ăn vèo tô cơm chưa đầy 30 phút và cái miệng lúng liếng thấy gì cũng muốn ăn, nhiều mẹ không khỏi chạnh lòng và ao ước. Nuôi con vất vả nhưng nuôi con biếng ăn, chậm tăng cân còn vất vả hơn trăm ngàn lần. Tuy không đưa con mình so sánh với con hàng xóm nhưng các mẹ cũng không ngừng học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và những “thủ thuật”hay “chiến thuật” hay giúp con khỏe mẹ nhàn tênh.

    Để trẻ ăn ngon, và tăng cân khỏe mạnh là bài toán khó với nhiều mẹ bỉm sữa

    1. Cân bằng đủ chất dinh dưỡng mỗi bữa ăn cho trẻ

    Mỗi bữa ăn của trẻ phải đảm bảo đủ 4 nhóm thức ăn quan trọng giúp trẻ phát triển tốt. Nhóm bột đường bao gồm gạo, bún, phở, bột mỳ, bánh mỳ, ngô, khoai… Nhóm đạm bao gồm thịt, tôm cá, trứng, sữa … Nhóm chất béo bao gồm dầu, mỡ, bơ, pho mát và các loại hạt có dầu. Nhóm vitamin và khoáng chất bao gồm rau củ và các loại trái cây tươi.

    2. Bổ sung cốm vi sinh như NutriBaby- giải pháp ưu việt cho mẹ và bé

    Bổ sung kẽm, selen, vitamin nhóm B,… là một trong những bí kíp mẹ đừng bỏ qua nhé. Đây là những vi chất giúp kích thích sự thèm ăn tự nhiên, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Mẹ có thể bổ sung các vi chất dinh dưỡng trên thông qua thức ăn, hoặc bổ sung cho trẻ bằng các sản phẩm bổ sung có chứa kẽm, selen, lysine, FOS, vitamin nhóm B,… Các thành phần này đều “hội tụ” đầy đủ trong cốm NutriBaby.

    Cốm NutriBaby cải thiện nhanh tình trạng biếng ăn, chậm tăng cân ở tr

    Cốm NutriBbay là sản phẩm mạng lại nhiều tiện ích cho mẹ và bé:

    Với 1 hộp chỉ với 150.000 mà mẹ có thể bổ sung cho con những dưỡng chất thiết yếu quan trọng giúp con ăn ngon, tiêu hóa khỏe và tăng cân khỏe mạnh.

    Cho trẻ dùng đều dặn ngày 1-3 gói NutriBaby tình trạng con biếng ăn không còn tiếp diễn, và vấn đề cải thiện cân nặng của con không con làm đau đầu các bậc phụ huynh nữa.

    Với vị thơm nhẹ dễ chụi, dễ pha, và dễ uống hấp dẫn nhiều bạn trẻ nên mẹ không còn lo con chụi uống hay không?

    Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

    https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

    https://www.facebook.com/nutribabyplus/

    3. Không ép trẻ ăn và kéo dài bữa ăn

    Khi trẻ ăn ngậm hay không chụi ăn, mỗi lần thấy cha mẹ đưa thìa cơm hoặc thìa cháo đút ra là bé lại khóc, tay bịt miệng lại giả vờ ho, nôn trớ để né tránh bữa ăn, các bậc cha mẹ thương con nên cố tìm mọi cách dụ dỗ,  thậm chí dọa nạt, thỏa ước để ép con ăn. Cả nhà cùng tham gia vào bữa ăn của trẻ,bên cạnh đó chiếc điện thoại, hay ti vi luôn đông hành cùng bố mẹ mỗi bữa ăn. có khi ông bà hát hò, bố đánh trống khua chiêng múa tay rong khắp khu phố, bữa ăn thường kéo dài cả tiếng đồng hồ thậm chí có thể hơn để dụ bé ăn hết bát cháo, bát cơm. Điều này vừa làm đồ ăn nguội, bị vữa khó ăn vừa khiến trẻ chán ăn, sợ ăn. vầ như vậy sẽ khiens khoảng cách giữa các bữa ăn của trẻ bị ngăn lại, trẻ chưa kịp thấy đói lại phải ăn bữa sau. Vòng luẩn quẩn này khiến trẻ chán ăn lại càng chán ăn hơn và không có cảm giác thèm ăn, sợ bữa ăn. vì vậy chúng ta không nên ép trẻ ăn bằng hết, kéo dài bữa ăn quá 30 phút.

    4. Kích thích trẻ ăn ngon miệng

    Để trẻ ăn khi đói là một cách tốt giúp trẻ có cảm giác thèm ăn và ăn tốt hơn bình thường. Khi trẻ đói dạ dày sẽ tiết nhiều enzym hơn, kích thích cảm giác ngon miệng của trẻ, nên cho trẻ ăn đủ no, không nên ép trẻ ăn quá nhiều sẽ khiến trẻ sợ ăn dù đang đói.

    Các bữa ăn thường sắp xếp hợp lý, khoa học, thường mỗi bữa cách nhau từ 2 đến 3 tiếng sẽ đủ thời gia cho trẻ tiêu hóa lượng thức ăn cũ và có cảm giác đõi sẵn sàng cho một bữa ăn mới.

    Các mẹ không nên dỗ trẻ ăn bằng ti vi hay đồ  chơi công nghệ sẽ tạo cho trẻ có thói quen xấu chỉ ăn khi xem ti vi, vừa ăn vừa xem ti vi cũng dẽ khiến trẻ đau dạ dày.

    Hấp dẫn trẻ bằng những hình thù ngộ nghĩnh khi trang trí món ăn đẹp mắt

    Ngoài ra các món ăn cần có mùi hương hấp dẫn và trình bày bát mắt, ngộ nghĩnh, đáng yêu kích thích trẻ hứng thú với bữa ăn.

    5. Cùng trẻ chuẩn bị bữa ăn

    Các mẹ có thể gợi ý cho trẻ cùng vào bếp chuẩn bị các món ăn, điều này vừa giúp trẻ vận động vừa phải để tiêu hao năng lượng, vừa làm cho trẻ có trách nhiệm hơnvới món ăn của mình. Đôi khi có thể dành những phần quà nhỏ để khuyến khích trẻ ăn hết suất ăn.

    Để trẻ ăn cùng gia đình, giao tiếp với các thành viên khác và dạy trẻ tự dùng đũa, thìa sẽ giúp trẻ cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn là ăn một mình.

    Hi vọng với những thông tin hữu ích trên các mẹ có thêm kiến thức và tự tin vượt qua mọi khó khăn trên hành trình chăm con đầy gian nan trong đó có tình trạng trẻ biếng ăn, chậm tăng cân. Giúp các bé ăn ngon và lột xác ngoạn mục ai nhìn cũng xuýt xoa “mẹ chăm con khéo thế”?

    Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-thuat-giup-tre-an-ngon-tang-can-dat-chuan-chi-trong-1-tuan-a237130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trẻ bị còi xương, phải làm sao?

    Trẻ bị còi xương, phải làm sao?

    Tình trạng trẻ bị còi xương ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Nguyên nhân chủ yếu là do trẻ bị thiếu hụt vitamin D gây ảnh hưởng đến