+Aa-
    Zalo

    Thứ trưởng Ngoại giao Nga: "Moscow sẽ giúp Washington quay về thực tại"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga đã đưa ra những bình luận về các biện pháp trừng phạt mới nhất của Mỹ nhằm vào Iran cũng như mối quan hệ của Moscow với Washington.

    Thứ trưởng Ngoại giao Nga đã đưa ra những bình luận về các biện pháp trừng phạt mới nhất của Mỹ nhằm vào Iran cũng như mối quan hệ của Moscow với Washington.

    Hôm nay (1/11), Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố rằng các hành động của Mỹ đối với Nga đang làm thay đổi mối quan hệ song phương, đẩy tình hình vào bế tắc và Washington phải chịu trách nhiệm về điều đó.

    Ông Ryabkov bắt đầu bằng cách nhấn mạnh rằng các biện pháp trừng phạt của Mỹ đang ảnh hưởng đến người Mỹ đầu tiên. Sau đó, ông tiếp tục nói rằng Moscow không thấy phía Mỹ có ý định bình thường hóa quan hệ với Nga.

    Thứ trưởng Ngoại giao Nga đã đề cập đến hành động gây áp lực của Washington lên Moscow và đánh giá rằng việc cố gắng thay đổi chính sách quốc gia thông qua hình thức trừng phạt chỉ gây ra những sự cố "đáng tiếc". Ông Ryabkov nhấn mạnh rằng Moscow vẫn sẽ tiếp tục tìm cách thoát khỏi bế tắc hiện tại trong quan hệ Nga-Mỹ.

    Thứ trưởng Nga cho rằng lệnh trừng phạt của Washington khiến Mỹ tổn hại đầu tiên. Ảnh: Sputnik

    "Chúng tôi sẽ cố gắng đưa người Mỹ trở về thực tại và cho thấy rằng lợi ích của họ cũng bị ảnh hưởng bởi loại phương pháp này", nhà ngoại giao nói.

    Ngoài ra, ông Ryabkov cũng đề cập đến một loạt lệnh trừng phạt khác mà Mỹ đưa ra trong thời gian gần đây, nhằm vào 41 cá nhân và công ty, bao gồm cả đơn vị không quân của Lực lượng vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC). Theo quan chức Nga, lệnh trừng phạt của chính quyền ông Donald Trump là bất hợp pháp và sẽ không hiệu quả vì đó là động thái từ một phía.

    Khi các phóng viên hỏi về các biện pháp chế tài đối với IRGC, ông Ryabkov nói: "Cách tiếp cận của Nga đối với các biện pháp trừng phạt đơn phương là phổ quát. Nga coi những hành vi đó là bất hợp pháp, trái với luật pháp quốc tế và các nguyên tắc cơ bản của truyền thông giữa các quốc gia".

    Nhận xét này được đưa ra một ngày sau khi Bộ Tài chính Mỹ thông báo tăng cường các biện pháp chế tài đối với IRGC vì cáo buộc Iran "ủng hộ chủ nghĩa khủng bố". Lệnh trừng phạt được đưa ra đặc biệt chống lại chỉ huy IRGC là Tướng Mohammad Ali Jafari, công ty dầu mỏ và khí đốt Oriental Oil Kish, Sepanir Oil & Gas Eng. Co, cũng như một trong những công ty lớn nhất của Iran là Tidewater Middle East Co.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-ngoai-giao-nga-moscow-se-giup-washington-quay-ve-thuc-tai-a207532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan