+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Angela Merkel nhận định 60-70% dân số Đức có thể sẽ nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, Thủ tướng Angela Merkel đã đưa ra sự đoán rằng 60% đến 70% dân số tại Đức có thể nhiễm Covid-19.

    Mới đây, Thủ tướng Angela Merkel đã đưa ra sự đoán rằng 60% đến 70% dân số tại Đức có thể nhiễm Covid-19.

    Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Business Insider

    Bild đưa tin, ngày 10/3, trong một cuộc họp của đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) ở Quốc hội Đức, Thủ tướng Angela Merkel đã đưa ra sự đoán rằng 60% đến 70% dân số quốc gia này có thể nhiễm Covid-19.

    Tờ báo Đức cho biết khi bà Merkel đưa ra thống kê này, các thành viên trong căn phòng đều im lặng.

    Đức có hơn 1.400 trường hợp mắc Covid-19, căn bệnh do SARS-CoV-2 gây ra, với hai trường hợp tử vong được xác nhận.

    Bà Merkel đồng thời tuyên bố rằng nhiều sự kiện và các cuộc họp lớn có thể bị hủy bỏ, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh.

    Trước đó, Bộ trưởng Y tế liên bang Đức Jens Spahn đã khuyến cáo hủy mọi sự kiện có trên 1.000 người tham gia. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là "khuyến cáo" và không ràng buộc về mặt pháp lý.

    Theo Bild, bà Merkel không thể kêu gọi bất kỳ biện pháp nhanh chóng và nghiêm trọng nào, song nữ thủ tướng đặt ra các khả năng mà quốc gia phải đối mặt trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát.

    Ông Ralph Brinkhaus, Chủ tịch liên đảng bảo thủ Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) cho biết, Quốc hội Đức sẽ bổ sung thêm ngân sách 1 tỷ euro cho các biện pháp ứng phó dịch Covid-19.

    Covid-19 đã nhanh chóng lan rộng khắp châu Âu. Italy, quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất bên ngoài Trung Quốc, đã tiến hành phong tỏa toàn quốc.

    Trong ngày 10/3, Italy ghi nhận thêm 977 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm của nước này lên 10.149 trường hợp. Số ca tử vong do dịch bệnh được ghi nhận trong ngày là 168 trường hợp, nâng tổng số ca tử vong tại Italy lên 631 trường hợp. C

    Trong một diễn biến khác, người phát ngôn Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Daniel Pruzin thông báo, một nhân viên của WTO đã nhiễm SARS-CoV-2.

    Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán từ tháng 12/2019, đã xuất hiện tại 115 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 114.000 ca nhiễm, hơn 4.000 ca tử vong và hơn 64.000 người đã hồi phục.

    Mộc Miên (Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-angela-merkel-nhan-dinh-60-70-dan-so-duc-co-the-se-nhiem-covid-19-a314848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan