+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 11/3: Số ca tử vong mới vì Covid-19 tăng kỷ lục tại Italy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 11/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 11/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Số ca tử vong mới vì Covid-19 tăng kỷ lục tại Italy

    Một người đàn ông đeo khẩu trang lướt ván trượt tại Milan, Italy hôm 10/3. Ảnh: Reuters.

    Ngày 10/3, Italy có thêm 168 ca tử vong vì Covid-19, nâng tổng số thiệt mạng tại nước này lên tới 631 người, tức tăng 36%, mức tăng lớn nhất về số tuyệt đối kể từ khi công bố lây nhiễm hôm 21/2.  

    So với con số ca tử vong mới được công bố gần nhất của Trung Quốc - với 17 ca được Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố hôm 9/3, số ca tử vong mới ở Italy đã cao gấp 10 lần.

    Tổng số ca nhiễm tại Italy - quốc gia châu Âu bị SARS-CoV-2 tấn công mạnh nhất, đã tăng lên 10.149 so với 9.172 ca của ngày trước đó, tức tăng 10,7%, theo Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy.

    Người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy cho biết, trong số những người nhiễm bệnh ban đầu, 1.004 người đã bình phục hoàn toàn.

    Hạ viện Nga thông qua sửa đổi Hiến pháp về nhiệm kỳ tổng thống

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 10/3, Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga đã thông qua kiến nghị sửa đổi Hiến pháp do nghị sĩ đảng “Nước Nga Thống nhất", bà Valentina Tereshkova đề xuất, theo đó bãi bỏ hạn chế nhiệm kỳ đối với Tổng thống Vladimir Putin.

    Khi sửa đổi Hiến pháp có hiệu lực, quy định một người không thể giữ chức vụ Tổng thống Nga hơn 2 nhiệm kỳ liên tiếp sẽ được áp dụng mà không tính đến số nhiệm kỳ người này đảm nhận trước đó.

    Hãng tin RIA của Nga đưa tin trước đó, đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền ngày 10/3 tuyên bố sẽ ủng hộ việc sửa đổi Hiến pháp cho phép Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin ra tranh cử nhiệm kỳ tiếp theo.

    Theo quy định, Tổng thống Putin sẽ mãn nhiệm vào năm 2024 sau khi nhiệm kỳ thứ 4 kết thúc. Tuy nhiên, bà Tereshkova đã đề xuất sửa đổi Hiến pháp nhằm mở đường cho Tổng thống Putin tiếp tục ra tranh cử. 

    SAA đánh bại hơn 6.000 phiến quân Syria chỉ trong 2 tuần

    Lực lượng SAA ở Idlib. Ảnh: AP

    Theo các báo cáo được công bố gần đây, trong 2 tuần diễn ra chiến dịch quân sự tại tỉnh Idlib và Aleppo, lực lượng vũ trang Syria (SAA) đã có thể đánh bại và loại khỏi vòng chiến số lượng khổng lồ phiến quân đối lập.

    Cụ thể, hơn 6.000 phiến quân đã bị loại khỏi vòng chiến bởi các cuộc tấn công của SAA dưới sự hỗ trợ của không quân Nga và Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. Con số này vượt qua quy mô lực lượng vũ trang của các quốc gia như Thụy Sĩ, Estonia, Latvia, Montenegro...

    Những con số mất mát này được thu thập từ dữ liệu của phiến quân, trong khi các chuyên gia tin rằng, thực tế, trong 2 tuần đối đầu quân sự tích cực ở Idlib và Aleppo, những kẻ khủng bố có thể mất tới 10% lực lượng của chúng và thậm chí nhiều hơn nữa. Số lượng phiến quân ở miền Bắc và phía Tây Bắc của Syria ước tính là khoảng 90.000 người.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-113-so-ca-tu-vong-moi-vi-covid-19-tang-ky-luc-tai-italy-a314795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan