+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định đồng hành lâu dài với Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Boris Johnson nói rằng Anh cần đồng hành cùng Ukraine trên chặng đường dài để mang lại cho nước này khả năng phục hồi chiến lược.

    Ngày 18/6, Thủ tướng Boris Johnson cho biết Anh sẽ tiếp tục hỗ trợ Kiev về lâu dài, đồng thời cảnh báo nguy cơ xuất hiện cảm giác "mệt mỏi" khi chiến sự ở Ukraine kéo dài.

    "Điều quan trọng là chúng ta cần phải thể hiện ra bên ngoài những gì chúng ta cho là đúng: Đó là Ukraine có thể chiến thắng và sẽ chiến thắng.Khi dấu hiệu mệt mỏi vì chiến sự Ukraine xuất hiện, thật sự quan trọng khi cần chứng tỏ chúng ta sẽ đồng hành cùng họ trên chặng đường dài. Chúng ta đang mang lại cho họ khả năng phục hồi chiến lược mà họ cần", Thủ tướng Anh nói trong cuộc phỏng vấn.

    thu tuong anh khang dinh ung ho ukraine 1
    Thủ tướng Anh Boris Johnson gặp gỡ Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong chuyến thăm không báo trước đến Kiev ngày 17/6.

    Trước đó vào ngày 17/6, ông Boris Johnson đã có chuyến thăm thứ hai đến Kiev trong vòng hơn hai tháng qua. Trong chuyến thăm này, ông đề nghị triển khai một chương trình huấn luyện quân sự lớn cho Ukraine.

    Văn phòng của Thủ tướng Johnson cho biết Anh sẵn sàng cung cấp cho Ukraine một chương trình huấn luyện mới quan trọng với tiềm năng đào tạo 10.000 binh sĩ Ukraine sau mỗi 120 ngày.

    Chương trình này sẽ huấn luyện cho lực lượng quân sự của Ukraine bên ngoài đất nước. Theo đó, mỗi quân nhân sẽ dành 3 tuần rèn luyện các kỹ năng tác chiến trên chiến trường cũng như được huấn luyện cơ bản về sơ cứu, an ninh mạng, chiến thuật rà phá chất nổ.

    London tuyên bố động thái này sẽ "thay đổi cơ bản thế trận của cuộc chiến, đảm bảo lực lượng vũ trang Ukraine có khả năng kháng cự cần thiết để giành chiến thắng trong cuộc chiến vì hòa bình lâu dài".

    Tại cuộc hội đàm hôm qua, hai nhà lãnh đạo Ukraine, Anh đã thảo luận về tình hình chiến sự cũng như về nhu cầu vũ khí hạng nặng, xây dựng hệ thống phòng không của Ukraine.

    Phát biểu trên Telegram, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã hoan nghênh sự ủng hộ của Anh đối với Ukraine cũng như chuyến thăm của Thủ tướng Johnson tới nước này.

    Chuyến thăm trên diễn ra một ngày sau khi người 4 nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu, gồm Pháp, Đức, Italy và Romania cũng lần đầu tiên đến thủ đô Kiev kể từ khi xảy ra cuộc xung đột Nga-Ukraine hồi cuối tháng 2 năm nay. Tại đây, cả 4 nhà lãnh đạo đã ủng hộ ý tưởng "ngay lập tức" trao quy chế ứng cử viên EU cho Ukraine.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-boris-johnson-khang-dinh-dong-hanh-lau-dai-voi-ukraine-a541474.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan