+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh: Phương Tây sẽ không đứng nhìn trước tình hình của Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi Nga "động binh", Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy.

    Sau khi Nga xác nhận tấn công nhằm vào các cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine ngày 24/2 (giờ địa phương), Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy.

    Thông tin về cuộc điện đàm, phố Downing cho biết người đứng đầu Chính phủ Anh khẳng định "phương Tây sẽ không đứng nhìn" trước diễn biến căng thẳng hiện tại ở Ukraine. 

    Đồng thời, Thủ tướng Johnson Johnson nhấn mạnh "ông cảm thấy bất ngờ trước những sự kiện đang diễn ra ở Ukraine". Ngoài ra, ông Johnson hy vọng "Ukraine có thể chống lại" việc này và mọi người ở Vương quốc Anh sẽ luôn nghĩ tới Ukraine "trong thời gian đen tối này".

    thu tuong anh tong thong ukraine
    Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định phương Tây sẽ không đứng nhìn trước những gì đang diễn ra ở Ukraine. Ảnh: MEGA 

    Phản ứng trước động thái mới của Nga, nhiều quốc gia châu Âu cũng đã kêu gọi áp đặt trừng phạt đối với Moscow. Cụ thể, trong bài đăng trên Twitter ngày 24/2, Thủ tướng Litva Ingrida Šimonytė kêu gọi các "hành động mạnh mẽ và đoàn kết".

    Bà viết: "Đối với bất cứ ai còn nghi ngờ, đây là thời gian để bắt đầu nhìn rõ những gì đã kéo dài trong quá khứ".

    Các bộ trưởng ngoại giao của Lithuania, Latvia và Estonia đã đưa ra một tuyên bố chung lên án hành động của Nga "theo (cách) mạnh mẽ nhất có thể". Tuyên bố nhấn mạnh hành động của Nga đã "vi phạm luật pháp quốc tế", đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế "áp đặt các biện pháp trừng phạt mạnh nhất có thể đối với Nga" và cung cấp cho Ukraine sự viện trợ quân sự, kinh tế, chính trị và nhân đạo.

    Ngoại trưởng Ba Lan Zbigniew Rau cũng đã lên tiếng về vấn đề này trong bài đăng trên Twitter, thúc giục Moscow "dừng mọi hành động quân sự ngay lập tức và quay trở lại con đường ngoại giao". Ông viết: "Cuộc sống của hàng triệu người đang bị đe dọa".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-phuong-tay-khong-the-dung-nhin-truoc-tinh-hinh-cua-ukraine-a529330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan