+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Denys Shmyhal: Ukraine đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc phản công mới

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho biết, Kiev đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho một cuộc phản công mới chống lại các lực lượng Nga.

    Theo thông tin từ Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal, Ukraine đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho một cuộc phản công mới chống lại các lực lượng Nga vì cuộc tấn công này “vô cùng quan trọng” và “phải đạt được thành công”.

    Trong cuộc phỏng vấn với Sky News, ông Denys Shmyhal không tiết lộ thời điểm diễn ra cuộc phản công nhưng nhấn mạnh nó sẽ chỉ được tiến hành vào thời điểm thích hợp.

    Về vấn đề vì sao mất quá nhiều thời gian để quân đội Ukraine chính thức bắt đầu cuộc phản công, Thủ tướng Denys Shmyhal nói: “Chúng tôi đang chuẩn bị hết sức cẩn thận vì đây là một chiến dịch rất quan trọng. Chúng tôi hiểu rằng, chúng tôi nên chứng minh sự thành công trong cuộc tấn công này với người dân, các đối tác, toàn thế giới và với cả đối thủ của mình”.

    thu tuong denys shmyhal ukraine dang chuan bi ky luong cho cuoc phan cong moi
    Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cùng Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska và vua Charles III tại Cung điện Buckingham (Anh) hồi tuần trước. Ảnh: Sky News

    Trong diễn biến liên quan, CNN dẫn lời một quan chức Mỹ cho hay, Washington chuẩn bị công bố gói viện trợ trị giá 1,2 tỷ USD cho Ukraine, sớm nhất là vào ngày 9/5 (giờ địa phương).

    Gói viện trợ này gồm máy bay không người lái, đạn pháo, tên lửa phòng không và các thiết bị khác. Được biết, gói viện trợ sẽ thuộc Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine (USAI), có nghĩa thiết bị và vũ khí sẽ được ký hợp đồng và mua từ các nhà sản xuất thay vì lấy trực tiếp từ kho dự trữ của Bộ Quốc phòng Mỹ.

    Với thông báo về gói viện trợ mới, Mỹ sẽ cam kết viện trợ quân sự 37,6 tỷ USD cho Ukraine kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden lên nắm quyền, trong đó có 36,9 tỷ USD kể từ thời điểm cuộc xung đột nổ ra vào tháng 2/2022.

    Hồi cuối tháng 4/2023, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov tiết lộ, quân đội Ukraine gần như đã chuẩn bị xong cho cuộc phản công chống lại Nga. Khi cuộc phản công bắt đầu diễn ra, nó sẽ đánh dấu một sự thay đổi đáng kể trong cuộc xung đột.

    Theo chia sẻ của một quan chức quân sự Mỹ, ngay cả sau khi cuộc phản công của Ukraine bắt đầu, Mỹ vẫn tiếp tục viện trợ quân sự cho Ukraine nhằm duy trì lực lượng quân sự của Kiev chống lại quân đội Nga và cung cấp thiết bị mới.

    Vị quan chức này cũng cho hay, đến nay, gần 10.000 binh sĩ Ukraine đã hoàn thành các hình thức huấn luyện khác nhau với Mỹ, trong đó có huấn luyện vận động nâng cao và các chương trình dành riêng cho các hệ thống vũ khí cá nhân.

    Đinh Kim(Theo Sky News, CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-denys-shmyhal-ukraine-dang-chuan-bi-ky-luong-cho-cuoc-phan-cong-moi-a574831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan