+Aa-
    Zalo

    Nga tập kích quy mô lớn, Ukraine tuyên bố hạ 23 tên lửa

    (ĐS&PL) - Trước thềm cuộc duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến tháng 9/5 diễn ra, Nga đã phát động thêm một cuộc tấn công bằng tên lửa mới vào Ukraine.

    Theo giới chức Ukraine, đây đã là cuộc không kích thứ 5 mà Nga tiến hành trong tháng này đồng thời không có thương vong trong cuộc tấn công, thiệt hại do tên lửa không đáng kể.

    nga tap kich quy mo lon ukraine tuyen bo ha 23 ten lua
    Hình ảnh được cho là Nga liên tục tập kích quy mô lớn vào Ukraine. Ảnh: Reuters

    Ông Popko nhận định Nga dường như đang muốn Ukraine thiệt hại nhiều nhất có thể vào ngày 9/5. Các cuộc tấn công được thực hiện bằng tên lửa hành trình phóng từ khu vực Biển Caspian và chủ yếu nhắm vào thủ đô Kiev.

    “Ngay từ đầu, kế hoạch của kẻ xâm đối phương đã thất bại”, người đứng đầu chính quyền quân sự thành phố Kiev Serhiy Popko viết trong bài đăng trên ứng dụng Telegram.

    Trong khi đó, lực lượng không quân Ukraine cho hay: "Đêm trước ngày 9/5 họ đã phát động một cuộc tấn công vào lãnh thổ Ukraine. 23 trong số 25 tên lửa hành trình của Nga đã bị bắn hạ. Không có thương vong nào được báo cáo tại Kiev trừ những vụ hỏa hoạn do mảnh vỡ tên lửa gây ra. Thêm một đêm nữa người dân Kiev không được ngủ ngon".

    Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa bình luận về cáo buộc trên.

    Thị trưởng thành phố Kiev Vitalii Klitschko thông báo trên kênh Telegram của mình rằng các mảnh vỡ tên lửa đã rơi xuống một ngôi nhà ở quận Holosiivskyi phía Tây Nam Kiev nhưng không gây thương vong cũng như thiệt hại lớn.

    Tại quận Shevchenkivskyi - nơi thường là mục tiêu của Nga khi tấn công trung tâm thủ đô Kiev, các mảnh vỡ cũng được tìm thấy trên một con đường. Không có bất kì thông tin nào về thiệt hại tại đây được đưa ra sau vụ tấn công.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tap-kich-quy-mo-lon-ukraine-tuyen-bo-ha-23-ten-lua-a574802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan