+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 9/5: Ukraine cảnh báo Nga sẽ “hoảng loạn” vì cuộc phản công sắp tới

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 9/5/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine cảnh báo Nga sẽ “hoảng loạn” vì cuộc phản công sắp tới

    Trong một cuộc phỏng vấn với The Independent, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Volodymyr Havrylov cho hay: “Chúng tôi sẽ khởi động cuộc phản công nhưng lúc nào và ở đâu không còn quan trọng nữa. Và khi điều đó xảy ra Nga sẽ hoảng loạn, bạn sẽ thấy rất nhiều hoảng loạn. Cuộc chiến này chúng tôi sẽ giành chiến thắng trên thực địa, không phải trên màn hình TV hay internet”.

    Theo ông Havrylov, thành công của Ukraine trong cuộc phản công lớn nhằm vào Nga lần này có thể dẫn đến sự sụp đổ hoàn toàn của quân đội Moscow hoặc thậm chí là nền kinh tế Nga.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 9 5 ukraine canh bao nga se hoang loan vi cuoc phan cong sap toi
    Ukraine tự tin vào cuộc phản công sắp tới. Ảnh: AFP

    Thứ trưởng Havrylov tuyên bố Nga đã phải chịu 200.000 thương vong kể từ khi ông Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2 năm ngoái. Ông cho rằng Điện Kremlin đã che giấu quy mô thiệt hại thực sự nhưng khi Ukraine bắt đầu phản công và giành lại lãnh thổ Nga sẽ không làm như vậy được nữa. Con số thương vong sẽ còn tăng lên.

    Nắm giữ thành phố chiến lược Bakhmut ở Donetsk là chìa khóa để Ukraine chuẩn bị cho cuộc phản công, cho phép lực lượng phòng thủ nước này tiến công nghiền nát các nguồn lực quân sự cốt lõi của Nga.

    “Điều đó có nghĩa là họ chắc chắn sẽ kết thúc trong một thảm họa – sớm hay muộn. Bakhmut đã chứng minh rằng không có giải pháp quân sự nào cho Nga trong cuộc chiến này; tệ hơn nữa một thảm họa quân sự có thể đang chờ đợi Nga ở cuối cuộc chiến này và chúng ta sẽ sớm thấy điều đó”, Thứ trưởng Ukraine nói thêm.

    Ngoài ra, ông Havrylov cũng nhắc lại lời kêu gọi của Ukraine đối với các đồng minh về việc cung cấp các máy bay chiến đấu tiên tiến với khả năng tấn công tầm xa để bắn hạ máy bay Nga ở khoảng cách hơn 100 km nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

    “Ukraine sẽ chiến thắng trong cuộc chiến này nhờ lợi thế và ưu thế về công nghệ. Tin chúng tôi. Hướng tích cực hơn tới Ukraine và giúp chúng tôi đạt được một kết quả”, quan chức cấp cao Ukraine nhấn mạnh.

    Nga tiêu diệt 15 máy bay không người lái của Ukraine

    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov nói với các phóng viên hôm 8/5 rằng, các hệ thống phòng không của quân đội nước này đã phát hiện và phá hủy 15 máy bay không người lái của lực lượng vũ trang Ukraine trong ngày qua.

    "Trong 24 giờ qua, các hệ thống phòng không đã phá hủy 15 máy bay không người lái của Ukraine tại các khu vực định cư Novovodyanoye, Kremennaya thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Kirillovka, Petrovskoye, Yegorovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Vasilyevka thuộc vùng Zaporozhye và Pechanovka của vùng Kherson," ông Konashenkov nói.

    Theo thống kê của chính quyền  Moscow, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, lực lượng Nga đã phá hủy: 418 máy bay, 230 trực thăng, 4.042 máy bay không người lái, 421 hệ thống tên lửa phòng không, 9.033 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép, 4.764 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 10.059 đơn vị phương tiện quân sự đặc biệt của Ukraine.

    Cùng ngày, ông Konashenkov thông báo quân đội Nga đã phá hủy hai kho đạn và tiêu diệt tới 70 quân nhân Ukraine Ukraine ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Vùng Zaporozhye.

    "Hai kho đạn dược của Lữ đoàn tấn công núi cơ giới số 72 và số 128 của Ukraine tại khu vực các khu định cư Vodyanoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Kirovo ở Vùng Zaporozhye”,  quan chức Nga nói.

    Máy bay và pháo binh của nhóm tác chiến phía Đông ở phía nam DPR và ở Vùng Zaporozhye đã tấn công các đơn vị Ukraine trong khu vực của các khu định cư sau: Ugledar, Shevchenko, Vremevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Malinovka, Marfopol, Belogorye và Novodanilovka ở Vùng Zaporozhye.

    Sau các cuộc tấn công, có tới 70 quân nhân Ukraine, ba xe chiến đấu bọc thép, hai xe bán tải và một khẩu lựu pháo D-20 đã bị tiêu diệt ở những khu vực đó.

    Phương Uyên (Theo Tass và Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-9-5-ukraine-canh-bao-nga-se-hoang-loan-vi-cuoc-phan-cong-sap-toi-a574747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan