+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 8/5: Ukraine tấn công biên giới Nga, Wagner bỏ ý định rút khỏi Bakhmut

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/5/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine nã pháo vào vùng biên giới Nga

    Hãng tin RT dẫn lời Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov hôm 6/5 cho biết, quân đội Ukraine đã nã pháo vào thành phố Shebekino, làm ít nhất một người bị thương.

    Thành phố Shebekino thuộc vùng Belgorod, nằm cách biên giới Ukraine 20km. Người dân sống tại đây trước đó đã nhận được cảnh báo qua tin nhắn điện thoại về việc tìm nơi trú ẩn.

    Truyền thông địa phương cho biết, hơn 10 quả đạn đã được Ukraine sử dụng. Một trường học bị bắn trúng làm phần mái bị hư hại. May mắn vì là cuối tuần nên trường đóng cửa và không có bất kì thương vong nào được ghi nhận.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 8 5 ukraine tan cong bien gioi nga wagner bo y dinh rut khoi bakhmut
    Ukraine phóng tên lửa về khu vực biên giới Nga. Ảnh: Reuters

    Cũng theo ông Gladkov, ngày 5/5 các lực lượng Ukraine cũng tấn công hai ngôi làng của Nga. Kể từ khi xung đột xảy ra hồi tháng 2/2022, các khu vực biên giới của Nga giáp với Ukraine đã bị pháo kích, bị máy bay không người lái tấn công liên tục.

    Kể từ cuối tháng 4, có 30 người thiệt mạng và 120 người khác bị thương trong các cuộc tấn công của Kiev đã được chính quyền ghi nhận

    Trang Avia Pro mới đây dẫn tin từ quân đội Nga cho biết, đêm 6/5 một nhóm nhỏ các đối tượng phá hoại người Ukraine đã cố xâm nhập vào vùng Belgorod những đã bị các lực lượng Nga ngăn chặn và đẩy lùi.

    Wagner bỏ ý định rút khỏi Bakhmut

    Trong một tin nhắn thoại được đăng trên kênh Telegram cá nhân, người đứng đầu tổ chức quân sự tư nhân Nga Wagner thông báo, lực lượng ông đã nhận được một chỉ thị quân sự… trong đó họ được hứa cung cấp nhiều đạn dược và vũ khí nếu cần để tiếp tục các hoạt động ở Bakhmut.

    "Họ cam kết với chúng tôi rằng mọi thứ cần thiết sẽ được trang bị để đối phương không thể đẩy lùi chúng tôi. Chúng tôi được thông báo rằng chúng tôi có thể tiến hành các hoạt động ở Bakhmut khi chúng tôi thấy cần thiết", ông Prigozhin nói.

    Lãnh đạo Wagner cũng cho biết, Phó chỉ huy chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine - tướng Sergey Surovikin đã được quyền đưa ra mọi quyết định liên quan đến các hoạt động quân sự của Wagner phối hợp với Bộ Quốc phòng Nga.

    Trước đó, ông Prigozhin tuyên bố sẽ rút lực lượng Wagner khỏi Bakhmut vào ngày 10/5 với lí do không được cung cấp đầy đủ đạn dược nên phải chịu tổn thất lớn ở Bakhmut. Trong đó, con số thương vong của Wagner kể từ đầu xung đột đã lên tới hàng chục nghìn người.

    Theo CNN, đoạn tin nhắn mới được công bố cho thấy ông chủ Wagner có thể đã thay đổi quyết định rút quân sau khi nhận được cam kết mới về việc hỗ trợ đạn dược và vũ khí từ chính phủ Nga

    Ông Prigozhin cho biết các lực lượng Wagner đã kiểm soát 95% diện tích Bakhmut nhưng không còn đạn dược và không thể tiến hành thêm bất kỳ cuộc tấn công nào gần Bakhmut. Ông cũng đề nghị Bộ Quốc phòng Nga cho phép ông bàn giao các vị trí tại thành phố Bakhmut cho lực lượng Chechnya.

    Sau thông báo rút quân của Wagner, lãnh đạo Chechnya – ông Ramzan Kadyrov cho biết: "Nếu người ông Prgozhin và Wagner rút khỏi Bakhmut, Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga sẽ mất lực lượng tác chiến giàu kinh nghiệm, tuy nhiên trung đoàn đặc biệt Akhmat sẽ thay thế Wagner tại Bakhmut. Các đơn vị Akhmat đã sẵn sàng di chuyển đến Bakhmut. Tôi đã ký thông điệp gửi cho Tổng tư lệnh tối cao (Nga) rằng các đơn vị Akhmat đã sẵn sàng giành quyền kiểm soát thành phố Bakmut".

    Công dân của Cộng hòa Chechnya phần lớn là người Hồi giáo. Mặc dù vẫn là một phần của Liên bang Nga, song Cộng hòa Chechnya đã được Moscow trao nhiều quyền tự trị.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-8-5-ukraine-tan-cong-bien-gioi-nga-wagner-bo-y-dinh-rut-khoi-bakhmut-a574634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan