+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng giao bộ Y tế kiểm tra, cấp phép khẩn cấp thêm 1 vắc-xin ngừa COVID-19

    (ĐS&PL) - Thủ Tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính, giao bộ Y tế kiểm tra chất lượng, cấp phép thêm một vắc xin ngừa COVID-19 chuẩn bị nhập khẩu vào Việt Nam.

    Ngày 20/08, Văn phòng Chính Phủ thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ Tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính, giao bộ Y tế kiểm tra chất lượng, cấp phép thêm một vắc xin Covid-19.

    Cụ thể, tại văn bản số: 5800/VPCP-KGVX ngày 20/08 nêu rõ, Văn phòng Chính phủ nhận được văn bản của Công ty Cổ phần Y dược phẩm Vimedimex đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận và chỉ đạo bộ Y tế thẩm định nhanh hồ sơ đề nghị cấp phép khẩn cấp vắc xin ngừa COVID-19 Hayat - Vax cho nhu cầu cấp bách phòng dịch.

    thu tuong giao bo y te kiem tra cap phep khan cap them 1 vac xin ngua covid 19
    Vắc-xin ngừa COVID-19 Hayat-Vax được sản xuất tại UAE

    Về việc này, Thủ tướng giao bộ Y tế kiểm tra hướng dẫn và thực hiện nhất quán việc quản lý nhà nước: Bộ y tế kiểm tra chất lượng, cấp phép, bảo quản và tôt chức tiêm miễn phí theo quy định.

    Thủ tướng cũng giao bộ Ngoại giao xem xét, kiểm tra, thúc đẩy các hoạt động ngoại giao, nhập khẩu vắc xin.

    Được biết, vắc xin ngừa COVID-19 Hayat-Vax sản xuất tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Đây là vắc-xin bất hoạt, được sản xuất bằng việc nuôi virus SARS-CoV-2 trong môi trường nuôi cấy rồi sử dụng hóa chất để bất hoạt virus.

    Vắc xin có hiệu quả bảo vệ và an toàn tốt ở những người khỏe mạnh từ 18 tuổi trở lên. Vắc xin được tiêm hai liều, liều thứ hai cách 14 ngày, sản phẩm là dung dịch bán trong suốt, có thể dùng đường tiêm bắp (IM), với hiệu quả bảo vệ đạt 79,34%,tỷ lệ tạo ra kháng thể trung hòa chống lại virus SARS-CoV-2 đạt 99,52%, không có rủi ro liên quan đến sự nhân lên của virus trong cơ thể.

    Đến nay, tại Việt Nam đã có 6 vắc-xin ngừa COVID-19 được cấp phép khẩn cấp, bao gồm vắc-xin AstraZeneca, Pfizer, Moderna, Johnson & Johnson (vắc-xin Janssen), Vero Cell của Sinopharm và Sputnik V. Nếu được cấp phép khẩn cấp, đây sẽ là vắc-xin ngừa COVID-19 thứ 7.

    Hiện có 4 loại vắc-xin ngừa COVID-19 đang được tiêm chủng miễn phí tại Việt Nam gồm: AstraZeneca, Moderna, Pfizer và Vero Cell của Sinopharm. Đến nay, nước ta đã tiêm hơn 16,3 triệu liều vắc-xin ngừa COVID-19, trong đó hơn 1,63 triệu người đã tiêm đủ 2 mũi.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-giao-bo-y-te-kiem-tra-cap-phep-khan-cap-them-1-vac-xin-ngua-covid-19-a510817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan