+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Hàn xin từ chức sau vụ chìm phà Sewol

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won đã xin từ chức hôm Chủ Nhật (27/4) sau vụ chìm phà Sewol khiến hàng trăm người thiệt mạng và mất tích.rn

    (ĐSPL) – Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won đã xin từ chức hôm Chủ Nhật (27/4) sau vụ chìm phà Sewol khiến hàng trăm người thiệt mạng và mất tích.

    “Tôi muốn gửi lời xin lỗi vì cách xử lý thảm họa, từ các biện pháp ngăn chặn trước khi tai nạn xảy ra cho tới công tác tìm kiếm, cứu hộ và xử lý thảm họa mà chính phủ thực hiện sau đó”, ông Chung phát biểu tại buổi họp báo ngày 27/4, 16 ngày sau khi con phà Sewol bị lật ở vùng biển phía tây nam Hàn Quốc khi đang trên hành trình từ thành phố Incheon tới đảo Jeju.

    Thủ tướng Hàn xin từ chức sau vụ chìm phà Sewol

    Ông Chung Hong-won xin từ chức Thủ tướng ngày 27/4 trong một buổi họp báo ở Seoul.

    “Chứng kiến nỗi đau khổ cũng như sự tức giận mà gia đình các nạn nhân đang trải qua, tôi nghĩ rằng việc làm đúng đắn đối với tôi là nhận mọi trách nhiệm và từ chức”, Thủ tướng nói tiếp.

    Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won nói rằng mặc dù nhiệm vụ hàng đầu bây giờ là giải quyết tình hình nhưng ông quyết định từ chức vì “không muốn trở thành gánh nặng cho chính phủ với cương vị Thủ tướng”.

    Tổng thống Park Geun-hye sẽ quyết định liệu có chấp nhận đơn từ chức của ông Chung hay không sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, văn phòng Tổng thống cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-han-xin-tu-chuc-sau-vu-chim-pha-sewol-a30905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thuyền trưởng phà Sewol nói dối

    Thuyền trưởng phà Sewol nói dối

    (ĐSPL) - Thuyền trưởng phà Sewol gặp nạn, Lee Joon-seok, đã nói dối với lực lượng cứu hộ rằng ông ta chỉ là một hành khách bình thường.