+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Campuchia tuyên bố từ chức

    (ĐS&PL) - Ông Hun Sen nói rằng việc ông từ chức sẽ khởi đầu cho sự ổn định lâu dài, vốn đóng vai trò là nền tảng cho sự phát triển của quốc gia Campuchia.

    Khmer TimesTân Hoa xã đưa tin, chiều 26/7, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen tuyên bố ông sẽ từ chức, sau 38 năm trên cương vị Thủ tướng Campuchia.

    thu tuong hun sen bat ngo thong bao se tu chuc dspl
    Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: Khmer Times

    Trong bài phát biểu đặc biệt trên Đài Truyền hình Quốc gia Campuchia, ông Hun Sen cho biết Quốc vương sẽ ra sắc lệnh bổ nhiệm thủ tướng mới - ông Hun Manet - trong khoảng 3 tuần nữa.

    “Việc tôi từ chức là mở đầu cho sự ổn định lâu dài, và là nền tảng cho sự phát triển. Lễ nhậm chức Thủ tướng của Hun Manet sẽ không bỏ qua các thủ tục. Sau khi từ chức, tôi sẽ được Quốc vương bổ nhiệm vào chức vụ Chủ tịch Hội đồng Tối cao của Quốc vương. Cần nói thêm rằng, tôi sẽ không can thiệp vào công việc của Hun Manet”, trích dẫn lời ông Hun Sen.

    Theo Khmer Times, Thủ tướng Hun Sen, 70 tuổi, là một trong những lãnh đạo tại vị lâu nhất thế giới với 38 năm cầm quyền. Ông nhậm chức ngày 14/1/1985 và là vị thủ tướng trẻ nhất thế giới khi đó.

    Tuyên bố từ chức được ông Hun Sen đưa ra chỉ vài ngày sau khi đảng Nhân dân Campuchia (CPP) tuyên bố giành chiến thắng áp đảo trong cuộc tổng tuyển cử được tổ chức hôm 23/7.

    Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) giữ lại tất cả 125 ghế trong hạ viện, mở đường để Thủ tướng Hun Sen chuyển giao quyền lực cho con trai.

    Ông Hun Manet, 44 tuổi, là một sĩ quan cấp tướng thuộc Quân đội Hoàng gia Campuchia. Ông là Tư Lệnh Lục quân Hoàng gia Campuchia từ năm 2018.

    Ông tốt nghiệp Học viện quân sự West Point của Mỹ năm 1999, có bằng thạc sĩ kinh tế của Đại học New York (Mỹ) và bằng tiến sĩ kinh tế của Đại học Bristol (Anh).

    Ngày 20/4 năm nay, ông Hun Manet được thăng hàm tướng 4 sao.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-hun-sen-thong-bao-se-tu-chuc-a584342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan