+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Israel ra lệnh cho bộ binh tấn công dải Gaza

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 17/7 ra lệnh cho lục quân tấn công dải Gaza, với sự yểm trợ của pháo binh, không quân và hải quân.

    (ĐSPL) -  Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 17/7 ra lệnh cho lục quân tấn công dải Gaza, với sự yểm trợ của pháo binh, không quân và hải quân.
    Thủ tướng Israel ra lệnh cho bộ binh tấn công dải Gaza

    Binh sĩ Israel tiến về phía dải Gaza.

    Phóng viên Reuters và cư dân Gaza cho biết trong chiến dịch tấn công trên bộ này, phía Israel đã dùng trọng  pháo, pháo từ tàu chiến và trực thăng vũ trang bắn dọc theo biên giới Gaza.
    Một tuyên bố nói: "Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng đã chỉ đạo cho các  lực lượng IDF (Lực lượng Quốc phòng Israel) bắt đầu một hoạt động mặt đất tối nay để xóa sổ các đường hầm khủng bố từ Gaza vào Israel".
    Quân đội Israel cho biết các chiến binh Gaza đã bắn hơn 1.300 quả rocket vào Israel. Quan chức y tế Palestine cho biết 233 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của không quân và hải quân Israel oanh kích dải Gâz. Một thường dân Israel cũng đã bị chết bởi tên lửa lửa phóng từ dải Gaza.
    Một tuyên bố của quân đội Israel cho biết cuộc tấn công trên bộ này bao gồm "bộ binh, bộ binh cơ giới, pháo binh… dưới sự yểm tợ của không quân và hải quân”.
    Rạng sáng ngày 17/7, khoảng một chục tay súng người Palestine đã đi qua một đường hầm xuyên  biên giới, tiến  gần một cộng đồng Do Thái. Ít nhất một đã thiệt mạng khi máy bay Israel ném bom nhóm này. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-israel-ra-lenh-cho-bo-binh-tan-cong-dai-gaza-a41593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan