+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Lebanon: Kẻ gây ra vụ nổ ở Beirut sẽ chịu "những trừng phạt nghiêm khắc nhất"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cùng việc cứu thương và tìm kiếm nạn nhân, Lebanon đang xác định nguyên nhân và tìm ra người phải chịu trách nhiệm cho vụ nổ thảm khốc mới xảy ra.

    Cùng việc cứu thương và tìm kiếm nạn nhân, Lebanon đang xác định nguyên nhân và tìm ra người phải chịu trách nhiệm cho vụ nổ thảm khốc mới xảy ra.

    Thủ tướng Lebanon Hassan Diab cho biết rằng vụ nổ ở thủ đô nước này vào hôm 4/8 (giờ địa phương) sẽ không thể trôi qua dễ dàng mà không có ai chịu trách nhiệm và những kẻ gây ra vụ nổ đó sẽ phải trả giá.

    Bên cạnh đó, Hassan Diab cho rằng nguyên nhân dẫn tới vụ nổ khủng khiếp này là do việc lưu kho không đúng quy cách. Theo vị này, một cuộc điều tra về vụ nổ Beirut sẽ được tiến hành, bao gồm cả kho hàng nguy hiểm được xây dựng từ năm 2014. Ngoài ra, ông không cung cấp thêm bất cứ thông tin chi tiết nào.

    Thủ tướng Lebanon Hassan Diab. Ảnh: AP

    Nói về vụ nổ giống như một “thảm họa” này trong một phát ngôn trên sóng truyền hình, thủ tướng Hassan Diab cho hay, ưu tiên hàng đầu bây giờ là tìm kiếm người mất tích, các nạn nhân đã thiệt mạng và chữa trị cho những người bị thương.

    Ông Hassan Diab đã “liên hệ khẩn ấp cho tất cả những quốc gia thân thiết với Lebanon và mong họ sẽ chung tay giúp đỡ quốc gia này vượt qua khó khăn, đồng thời khắc phục những hậu quả của vụ nổ kinh hoàng này”.

    Trong khi đó, Tổng thống Lebanon Michel Aoun đã triệu tập cuộc họp khẩn của Hội đồng Quốc phòng Tối cao và tuyên bố người có trách nhiệm trong vụ nổ này sẽ đối mặt với "những trừng phạt nghiêm khắc nhất".

    Cảnh tượng đổ nát hoang tàn sau vụ nổ kinh hoàng ở Lebanon. Ảnh: CNN

    Theo thông tin trước đó, vào khoảng 18h ngày 4/8 theo giờ địa phương, một vụ nổ kinh hoàng bất ngờ xảy ra ở thủ đô của Lebanon khiến ít nhất 78 người tử vong và hơn 4.000 người bị thương. Hiện tại, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ vẫn còn gây tranh cãi nhưng đều có liên quan đến một kho hàng gần cảng ở Beirut.

    Đinh Kim (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-lebanon-ke-gay-ra-vu-no-o-beirut-se-chiu-nhung-trung-phat-nghiem-khac-nhat-a333432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan