+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Merkel: Ông Putin sẽ không có cơ hội đến dự G7

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không được mời đến dự Hội nghị thượng đỉnh G7 sắp tới, theo Thủ tướng Đức Angela Merkel.

    (ĐSPL) – Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không được mời đến dự Hội nghị thượng đỉnh G7 sắp tới, theo Thủ tướng Đức Angela Merkel.
    Trong bài phỏng vấn đăng trên tờ Allgemeine Zeitung ngày 15/1, bà Merkel phát biểu: “Nhóm G7 tôn trọng những giá trị chung. Việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea và những sự kiện ở miền Đông Ukraine đã vi phạm nghiêm trọng những giá trị này”.

    Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Đây được coi là lý do chính khiến Tổng thống Nga Putin không được mời đến tham dự Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) vào tháng 6 tới ở Đức.
    Bà cũng nhắc lại lập trường rằng châu Âu không thể xem xét dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga chừng nào những lý do cấm vận vẫn hiện hữu.
    Tuần trước, thủ tướng Đức đã nói rằng châu Âu sẽ không xem xét dỡ bỏ lệnh trừng phạt với Nga cho đến khi tất cả các điều khoản của Thỏa thuận Hòa bình ký giữa Ukraine và lực lượng nổi dậy miền đông Ukraine được thực thi đầy đủ.
    "Chúng tôi sẽ thảo luận về các điều khoản trong lệnh trừng phạt áp đặt với Nga sau khi Nga sáp nhập Crimea. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, các điều khoản này vẫn được giữ nguyên”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-merkel-ong-putin-se-khong-co-co-hoi-den-du-g7-a79416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan