+Aa-
    Zalo

    Vì sao Tổng thống Nga Putin yêu cầu Bộ trưởng hủy nghỉ lễ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26/12 đã dừng kỳ nghỉ Giáng sinh và kêu gọi các chính trị gia trở lại điện Kremlin để tìm cách cứu nền kinh tế gặp khó khăn.

    (ĐSPL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26/12 đã dừng kỳ nghỉ Giáng sinh và kêu gọi các chính trị gia trở lại điện Kremlin để tìm cách cứu nền kinh tế đang gặp khó khăn.
    Theo tin tức trên Daily Mail, ông Putin nói rằng các Bộ trưởng không thể có một kì nghỉ dài như vậy trong thời điểm này, khi tình hình tài chính nước Nga đang ở trong trạng thái bi đát.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi các chính trị gia trở lại làm việc để cứu nền kinh tế.

    Tuần trước Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cảnh báo rằng đồng tiền nước Nga đang nằm trên bờ vực của sự sụp đổ sau khi bị áp đặt hàng loạt các biện pháp trừng phạt kinh tế do cuộc khủng hoảng Ukraine.
    Ông Putin được cho là đã nói với các bộ trưởng thông qua kênh truyền hình đất nước rằng: “Chúng ta không thể có những kì nghỉ lễ dài, ít nhất là năm nay. Chúng ta phải nỗ lực để thay đổi cơ cấu nền kinh tế của đất nước".
    “Chúng ta đã cố gắng rất nhiều nhưng tình hình gần đây cho thấy là vẫn chưa đủ”, CNN dẫn lời Tổng thống Nga.

    Sau đó, Thủ tướng Dmitry Medvedev cũng nhắn nhủ với các bộ trưởng rằng tất cả sẽ phải làm việc hết sức mình ngay “từ ngày đầu tiên của năm” để giúp chính phủ kiểm soát tình hình kinh tế đất nước.

    Thông thường, người lao động Nga được nghỉ từ ngày 1 đến 12/1 để đón năm mới và ngày lễ Giáng sinh của Chính thống giáo phương Ðông 7/1.

    Giá đồng rúp đã ổn định trở lại nhưng nền kinh tế Nga vẫn đang gặp nhiều khó khăn.

    Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo Nga không khuyến khích việc tăng giá rượu vodka đầu tuần này, bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế của đất nước.
    Ông Putin cảnh báo các đồng nghiệp rằng việc giá cả leo thang sẽ kích động các doanh nghiệp hướng tới việc sản xuất rượu giá rẻ. Điều sẽ này gây nguy hiểm cho sức khỏe của người dân cả nước.
    Trong khi đó, thượng nghị sĩ Siberian cảnh báo phụ nữ sẽ tìm đến thị trường mỹ phẩm nước ngoài để tiết kiệm tiền nếu hàng hóa trong nước tăng giá. Ông Igor Chernishev, người đại diện thành phố Tomsk đã viết trên một trang web của Nga rằng: “Chị em phụ nữ nên sử dụng các phương pháp sử dụng thực phẩm thiên nhiên để thay thế cho các loại mỹ phẩm đắt tiền.”
    Nền kinh tế Nga đang rơi vào tình trạng xấu nhất kể từ năm 1998, khi đất nước bị mất giá đồng rúp và vỡ nợ.
    Nhiều nhà quan sát cũng dự đoán các biện pháp trừng phạt từ phương Tây và sự sụt giảm giá dầu sẽ khiến Nga rơi vào hoàn cảnh suy thoái năm 2015.
    Video tham khảo:
    Tổng thống Putin: Không ai có thể hăm dọa, cô lập nước Nga
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-tong-thong-nga-putin-yeu-cau-bo-truong-huy-nghi-le-a76533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan