+Aa-
    Zalo

    Vì sao Tổng thống Nga Putin sớm rời Hội nghị Thượng đỉnh G20?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tại Hội nghị Thượng đỉnh G20, Tổng thống Nga Putin đã sớm rời khỏi Australia trước khi Hội nghị thông qua thông cáo chung.

    (ĐSPL) - Tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 lần này, Tổng thống Nga Putin đã sớm rời Brisbane, Australia trước khi Hội nghị thông qua thông cáo chung.
    Theo tin tức từ tờ TheGuardian (Anh), việc ông Putin là lãnh đạo rời G20 sớm nhất đã trở thành câu chuyện tâm điểm vừa qua.
    Vì sao Tổng thống Putin sớm rời Hội nghị Thượng đỉnh G20?

    Tổng thống Nga Vladimir Putin rời khách sạn tới sân bay Brisbane.

    Nhiều ý kiến cho rằng ông đã rời Brisbane sớm do có phần bị cô lập tại G20, phải hứng chịu sức ép từ châu Âu và nước chủ nhà. Báo Anh nhận định Tổng thống Nga “mệt mỏi" trong lúc rời Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Brisbane, Australia.
    Tuy nhiên sau đó, ông Putin lên tiếng cho rằng mình có việc gấp phải trở về Moscow và cũng cần vài giờ đồng hồ để ngủ.
    Ông Putin giải thích với các phóng viên rằng, chuyến bay từ Australia trở về Vladivostok mất 9 giờ đồng hồ, từ Vladivostok đến Moscow lại mất thêm 9 giờ đồng hồ nữa. Trong khi Tổng thống Nga phải sớm trở lại làm việc vào ngày thứ Hai và ông đã chia sẻ điều này với nhà lãnh đạo nước chủ nhà.
    Tại cuộc họp G20 lần này, ông Putin phải trả lời phương Tây về câu chuyện khủng hoảng Ukraine, đồng thời tiếp tục đứng trước các câu hỏi xung quanh vụ máy bay MH17 của Malaysia Airlines mất tích.
    Các nước châu Âu vừa qua cáo buộc Nga đã tiếp viện vũ khí cho các nhóm phiến quân chống chính quyền Ukraine. Đối lại, ông Putin nói rằng báo chí phương Tây đã không công bằng với Nga khi có cái nhìn một chiều về khủng hoảng Ukraine.
    Tổng thống Nga Putin sớm rời G20 là điều đã được dự đoán trước
    Thông tin ông Putin sớm rời Hội nghị thượng đỉnh G20 đã được truyền thông phương Tây đồn đoán từ ngày 15/11. Và trên thực tế, ông Putin là nhà lãnh đạo đầu tiên rời khỏi G20 trước khi Hội nghị kết thúc.
    Vì sao Tổng thống Putin sớm rời Hội nghị Thượng đỉnh G20?

    Nhà lãnh đạo các quốc gia tham dự Hội nghị thượng định G20.

    Sở dĩ có những đồn đoán về lý do ông Putin rời khỏi hội nghị sớm là bởi bầu không khí căng thẳng giữa Nga và một số nước phương Tây cũng như nước chủ nhà Australia liên quan đến vấn đề Ukraine. Tổng thư ký LHQ thậm chí còn cảnh báo ngay tại hội nghị nguy cơ một sự chia rẻ kiểu chiến tranh lạnh và nhấn mạnh rằng sự chia rẽ này sẽ đe dọa tới hòa bình và kinh tế thế giới.
    Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy trong phát biểu tại hội nghị cũng để ngỏ khả năng sẽ gia tăng các biện pháp trừng phạt Nga. Tuy nhiên, các quốc gia nói chung đã cố gắng kiềm chế để không làm căng thẳng gia tăng ngay tại chương trình nghị sự của G20.
    Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Nga Putin nói rằng, mặc dù còn nhiều bất đồng, tuy nhiên ông đánh giá cao vai trò của nước chủ nhà Australia cũng như Thủ tướng Tony Abbott. Và nhấn mạnh G20 vẫn là một diễn đàn hiệu quả để giải quyết những vấn đề của kinh tế thế giới. 
    Trong cuộc họp báo sau khi kết thúc hội nghị, Thủ tướng Tony Abbott cũng không quên khẳng định dù ông không đồng ý với Nga nhiều điểm nhưng Tổng thống Putin vẫn là khách mời của Australia, Nga vẫn là một thành viên của G20 và Tổng thống Putin xứng đáng nhận được sự tôn trọng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-tong-thong-nga-putin-som-roi-hoi-nghi-thuong-dinh-g20-a69371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan