+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long trả lời chất vấn về việc gia đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm nay (3/7) có phiên trả lời chất vấn trước quốc hội nước này liên quan tới cáo buộc ông lạm dụng quyền lực...

    Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm nay (3/7) có phiên trả lời chất vấn trước quốc hội nước này liên quan tới cáo buộc ông lạm dụng quyền lực trong vụ tranh chấp ngôi nhà của người cha quá cố Lý Quang Diệu.

    Tại phiên điều trần, ông Lý Hiển Long tiết lộ có biết ý nguyện của cha (cố Thủ tướng Lý Quang Diệu) là muốn dỡ bỏ căn nhà số 38 đường Oxley. Tuy nhiên, xem xét quan điểm trái chiều của công chúng và các thành viên nội các, ông và vợ là bà Hà Tinh đã thuyết phục cha cải tạo lại ngôi nhà, báo Dân trí đưa tin.

    Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. - Ảnh: Reuters.

    Đề xuất này sau đó đã được cố Thủ tướng Lý Quang Diệu đồng ý. Theo đó, ngôi nhà sẽ được cải tạo hoàn toàn bên trong, trong khi các kết cấu được gia cố để đảm bảo bền vững.

    Phát biểu trước quốc hội, ông Lý Hiển Long cho rằng ông đáng lẽ khởi kiện theo cách thông thường, theo TTXVN

    Tuy nhiên, ông giải thích rằng hành động đó sẽ "càng bôi nhọ thanh danh của cha mẹ tôi" và việc khởi kiện sẽ làm rối trí và gây đau buồn cho người dân Singapore.

    Chính vì vậy, Thủ tướng nhấn mạnh: "Do đó, việc đấu tranh vấn đề này trước tòa không thể là lựa chọn được tôi ưu tiên".

    Đề xuất này sau đó đã được cố Thủ tướng Lý Quang Diệu chấp thuận. Theo đó, ngôi nhà sẽ được cải tạo hoàn toàn bên trong, trong khi các kết cấu được gia cố để đảm bảo bền vững.

    Thông tin trên của ông Lý Hiển Long được đưa ra sau khi hai người em ruột của ông là bà Lý Vĩ Linh và Lý Hiển Dương cáo buộc anh trai lạm quyền khi cố ý làm trái di nguyện của cha về việc phá bỏ căn nhà cổ của gia đình.

    Tại phiên điều trần, Thủ tướng Lý Hiển Long cũng khẳng định, ông sẽ không kiện hai em ruột của mình vì những cáo buộc mà ông cho là “vô căn cứ”.

    Được biết, trước phiên trả lời chất vất khác thường này, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã đưa ra tuyên bố chính thức về lùm xùm chuyện gia đình. Ông đã lên tiếng xin lỗi người dân vì chuyện riêng của gia đình làm ảnh hưởng đến công chúng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-singapore-ly-hien-long-tra-loi-chat-van-ve-viec-gia-dinh-a195092.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan