+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long xác nhận người kế nhiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã công bố tên người sẽ kế nhiệm ông để trở thành nhà lãnh đạo tiếp theo của đất nước.

    Ngày 16/4, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long xác nhận Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong sẽ kế nhiệm ông để trở thành lãnh đạo Đảng Hành động nhân dân (PAP) cầm quyền, tương lai có thể là lãnh đạo của Singapore.

    "Kế hoạch là để Lawrence kế nhiệm tôi làm thủ tướng, trước hoặc sau cuộc bầu cử tiếp theo (nếu đảng PAP thắng). Nó sẽ diễn ra vào năm 2025 và chắc chắn sẽ là một cuộc chiến khó khăn", Thủ tướng Lý Hiển Long thông tin trong một bài đăng trên mạng xã hội.

    thu tuong ly hien long cong bo nguoi ke nhiem 1
    Thủ tướng Lý Hiển Long phát biểu tại một sự kiện ở Singapore hồi năm 2019.

    Thủ tướng Lý cho biết, quyết định trên được đưa ra trên cơ sở tham khảo và nhận được ý kiến ủng hộ của các thành viên cấp cao của PAP, trong đó có các cựu bộ trưởng thuộc thế hệ lãnh đạo thứ 4.

    “Tôi đã 70 tuổi, và tôi mong được giao lại cho Lawrence khi ông ấy sẵn sàng”, ông Lý cho biết trong một cuộc họp báo. Ông cho biết quyết định về việc ông hay Bộ trưởng Wong là người lãnh đạo PAP tham gia cuộc tổng tuyển cử kế tiếp sẽ được đưa ra sau.

    Ông Wong nổi bật trong giai đoạn đại dịch sau khi được Thủ tướng Lý bổ nhiệm làm đồng chủ nhiệm lực lượng chuyên trách chống COVID-19. Giới phân tích đánh giá Bộ trưởng Wong là người kế nhiệm tiềm năng cho ông Lý Hiển Long.

    Xuất phát điểm là một công chức, ông Wong bước chân vào chính trường từ năm 2011. Ông từng đảm nhiệm vị trí bộ trưởng Giáo dục và bộ trưởng Phát triển Quốc gia. Từ tháng 5/2021, ông Wong giữ chức bộ trưởng Tài chính.

    thu tuong ly hien long cong bo nguoi ke nhiem 2
    Bộ trưởng Tài chính Singapore Lawrence Wong.

    "Đại dịch chưa qua, chúng ta phải vượt qua nó. Có nhiều thách thức kinh tế lớn phải giải quyết xuất phát từ xung đột ở Ukraine, cũng như mối đe dọa không nhỏ về lạm phát cao hơn và kéo dài, cùng tăng trưởng kém. Chúng ta chỉ có thể vượt qua tất cả thách thức này khi là một đội ngũ mạnh mẽ, đoàn kết với sự tập trung phục vụ Singapore và người dân Singapore", ông Wong phát biểu khi được hỏi về những vấn đề lớn mà đất nước đang phải đối mặt.

    Bộ trưởng Wong cũng lưu ý rằng Singapore sẽ cần phải nhìn xa hơn để định vị mình trong một "thế giới ngày càng phức tạp, biến động và khó đoán".

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-singapore-ly-hien-long-xac-nhan-nguoi-ke-nhiem-a534415.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan