+Aa-
    Zalo

    Singapore đơn giản hoá quy định phòng dịch, người đeo khẩu trang không cần giãn cách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Singapore sẽ đơn giản hóa các quy tắc phòng dịch COVID-19 của mình và không yêu cầu người đeo khẩu trang phải giãn cách.

    Ngày 16/2 (giờ địa phương), giới chức Singapore cho biết nước này sẽ đơn giản hoá các quy định phòng chống dịch COVID-19 và cho phép người đeo khẩu trang không cần giãn cách. Theo đó, các quy tắc sẽ được áp dụng từ ngày 25/2. Các quy tắc mới này tập trung vào 5 "biện pháp quan trọng và hiệu quả nhất" bao gồm: Quy mô nhóm người, đeo khẩu trang, yêu cầu tại nơi làm việc, khoảng cách an toàn và giới hạn quy mô sự kiện.

    Phát biểu tại cuộc họp báo của lực lượng đặc nhiệm, đồng chủ tịch Gan Kim Yong cho biết các biện pháp quản lý an toàn đang được đơn giản hóa để các doanh nghiệp và người dân dễ hiểu và dễ tuân thủ hơn.

    phong dich covid 19 singapore
    Singapore quyết định đơn giản hoá các quy tắc phòng chống dịch COVID-19 của mình. Ảnh: Straits Times 

    Ông nhận xét: "Điều này cũng sẽ khuyến khích tinh thần trách nhiệm cá nhân cao hơn, sẽ đóng một phần quan trọng trong hành trình hướng tới sự phục hồi khỏi COVID-19". 

    Ông Gan cho biết số ca mắc COVID-19 mới của Singapore có khả năng duy trì ở mức từ 15.000-20.000 ca hoặc thậm chí cao hơn trong một ngày. Nhưng số ca mắc được dự đoán sẽ đạt đỉnh trong vài tuần nữa.

    Khi số ca bệnh bắt đầu giảm, Singapore có thể giảm bớt các biện pháp phòng dịch. Ông chia sẻ: "Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi sẽ sắp xếp và hợp lý hóa các quy định về đường biên, quy trình chăm sóc sức khỏe và các biện pháp quản lý an toàn, để chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại sau khi làn sóng Omicron lắng xuống". 

    Bộ trưởng Y tế Singapore kiêm đồng chủ tịch lực lượng đặc nhiệm Ong Ye Kung nói thêm: "Năm thông số này kết tinh từ những gì chúng tôi học được và sẽ trở thành những khía cạnh quan trọng nhất của SMM (các biện pháp quản lý an toàn) để kiểm soát đại dịch". 

    Dù họ không chưa nới lỏng hoàn toàn các quy tắc nhưng đã có "những tác động khá sâu sắc" trong cách Singapore quản lý đại dịch COVID-19.

    Ông Ong cho biết, nếu một biến thể mới đáng lo ngại xuất hiện, các nhà chức trách sẽ cố gắng điều chỉnh 5 biện pháp này "thay vì đưa ra các quy tắc vi mô cho các cơ sở khác nhau".

    Minh Hạnh (Theo CNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/singapore-don-gian-hoa-quy-dinh-phong-dich-nguoi-deo-khau-trang-khong-can-gian-cach-a528609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan