+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Sudan không bị thương trong vụ ám sát tại thủ đô Khartoum

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Sudan Abdullah Hamdok đã may mắn sống sót sau một vụ ám sát ở quận Kober, phía Đông Bắc trung tâm thủ đô Khartoum.

    Thủ tướng Sudan Abdullah Hamdok đã may mắn sống sót sau một vụ ám sát ở quận Kober, phía Đông Bắc trung tâm thủ đô Khartoum.

    Các đội cứu hộ và lực lượng an ninh Sudan tập trung bên cạnh một chiếc xe bị hư hỏng tại địa điểm của vụ ám sát. Ảnh: AP

    “Tôi muốn đảm bảo với người dân Sudan rằng tôi vẫn toàn và sức khỏe ổn định. Hãy yên tâm rằng những gì xảy ra hôm nay sẽ không cản trở quá trình chuyển đổi của chúng tôi, thay vào đó, nó là một cú hích lớn cho công cuộc thay đổi ở Sudan”, ông Hamdok đăng trên Twitter trấn an người dân.

    Hiện chưa có bên nhào nhận trách nhiệm về vụ tấn công và không rõ loại thiết bị nào gây ra vụ nổ.

    Cảnh quay được đăng tải trên sóng truyền hình cho thấy hai chiếc xe SUV màu trắng do Nhật Bản sản xuất được sử dụng bởi các quan chức hàng đầu của Sudan đậu trên đường, bị hư hại và gãy nát. Một phương tiện khác cũng bị hư hỏng nặng trong vụ nổ. 

    Trong khi đó, đài truyền thanh Sudan thông báo đoàn xe bị tấn công bởi vũ khí bộ binh và một đầu đạn chưa xác định. "Cuộc tấn công bắt đầu từ một tòa nhà cao tầng", một nhân chứng cho hay.

    Phu nhân của Thủ tướng Hamdok, bà Mona xác nhận rằng chiếc xe của chồng bị tấn công, đồng thời cho biết thêm rằng chồng bà không bị thương. Các nhà chức trách đang tiến hành điều tra. 

    Vụ ám sát hụt xảy ra trong bối cảnh chính quyền của ông đang chật vật giải quyết khủng hoảng kinh tế và những cuộc biểu tình không kết thúc sau khi al-Bashir bị phế truất.

    Trước đó gần một năm, những người biểu tình ủng hộ dân chủ đã buộc quân đội hùng mạnh của đất nước phải tước bỏ quyền lực của Cựu Tổng thống độc đoán Omar al-Bashir.

    Ông Hamdok được chỉ định để lãnh đạo một chính phủ chuyển tiếp. Tuy nhiên, ông phải đối mặt với sự kháng cự mạnh mẽ từ quân đội hùng mạnh của Sudan, Hồi giáo và các đồng minh cũ khác của Bashir.

    Chính phủ mới có trách nhiệm điều hành đất nước Sudan trong thời gian là 39 tháng.

    Những hình ảnh tại hiện trường:

    Ảnh: Twitter

    Ảnh: Twitter

    Ảnh: Twitter

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-sudan-khong-bi-thuong-trong-vu-am-sat-tai-thu-do-khartoum-a314692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan