+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Tây Ban Nha chỉ trích Chủ tịch Liên đoàn bóng đá vì hành động hôn môi nữ cầu thủ

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Tây Ban Nha nói trong một cuộc họp báo rằng: "Những gì chúng ta thấy là một cử chỉ không thể chấp nhận được".

    sep-bong-da-hon-moi-nu-cau-thu-vo-dich-wc--thu-tuong-tay-ban-nha-chi-trich-loi-xin-loi.mp4

    Al Jazeera ngày 22/8 đưa tin, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho rằng, lời xin lỗi của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales là "chưa đủ". Ông Rubiales (45 tuổi) trước đó đã hôn môi nữ cầu thủ Jenni Hermoso trong lúc trao huy chương vàng cho nhà vô địch World Cup nữ 2023 - đội tuyển Tây Ban Nha - hôm 20/8 tại Sydney, Úc. 

    Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha còn hôn lên má hoặc ôm các nữ cầu thủ khác của đội tuyển Tây Ban Nha.

    "Những gì chúng ta thấy là một cử chỉ không thể chấp nhận được", Thủ tướng Tây Ban Nha nói trong một cuộc họp báo ngày 22/8 khi được hỏi về vụ việc. 

    "Tôi cũng cho rằng lời xin lỗi của ông Rubiales là chưa đủ. Và tôi thậm chí còn nghĩ rằng lời xin lỗi ấy là không phù hợp. Ông ấy cần thể hiện nhiều hơn thế", ông Sanchez nói thêm.

    thu tuong tay ban nha len tieng chi trich chu tich lien doan bong da hon moi nu cau thu vo dich world cup
    Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez. Ảnh: RTE

    Sau khi vụ hôn môi gây ra nhiều tranh cãi và phẫn nộ ở Tây Ban Nha, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này đã gửi lời xin lỗi qua một video đăng trên mạng xã hội. 

    "Hành động đó của tôi không có bất kỳ ý định xấu nào vì khi đó tôi ở trong một thời điểm phấn khích nhất. Ở đây, chúng tôi coi hành động đó là bình thường và tự nhiên nhưng ở các nước khác hành động đó đã gây rúng động", ông Rubiales nói. 

    "Tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc xin lỗi và rút kinh nghiệm từ sự việc này... khi đại diện cho một liên đoàn, bạn phải cẩn thận hơn", vị lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha nói thêm.

    Ông Rubiales cho rằng sự phẫn nộ và tranh cãi của mọi người về hành động hôn môi của ông là "không cần thiết". Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha nhấn mạnh, ông có "mối quan hệ tốt" với nữ cầu thủ Hermoso. 

    Ngày 20/8, Hermoso, ngôi sao 33 tuổi của nhà đương kim vô địch World Cup nữ 2023, đã đăng một video trên Instagram cho thấy cảnh ăn mừng trong phòng thay đồ của đội tuyển. Trong lúc bị đồng đội trêu đùa về việc "được hôn", Hermoso nói rằng "tôi không thích điều đó" rồi cười lớn. 

    Sau đó, một tuyên bố của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha dẫn lời của nữ tuyển thủ Hermoso nói rằng, "đó là một hành động tự phát, xuất phát từ niềm vui to lớn mà chức vô địch World Cup nữ mang lại". 

    "Tôi và Chủ tịch Liên đoàn có mối quan hệ tốt. Hành vi của ông ấy với chúng tôi là một cử chỉ tự nhiên của tình cảm và lòng biết ơn" - đó là lời của Hermoso trong tuyên bố của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha. 

    Bà Yolanda Diaz, Phó Thủ tướng Tây Ban Nha kêu gọi ông Rubiales từ chức, nói rằng "những lời bào chữa của ông ấy vô tác dụng". Trong khi đó, Bộ trưởng Bình đẳng Tây Ban Nha Irene Montero cho rằng, nụ hôn vô cớ "là một kiểu bạo lực tình dục mà phụ nữ phải chịu đựng hàng ngày". 

    Nguyễn Thái - Al Jazeera

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-tay-ban-nha-len-tieng-chi-trich-chu-tich-lien-doan-bong-da-hon-moi-nu-cau-thu-vo-dich-world-cup-a588079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan