+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an điều tra, làm rõ vụ đóng tàu cá kém chất lượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ vụ việc đóng tàu kém chất lượng ở Bình Định và một số địa phương.

    Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ vụ việc đóng tàu kém chất lượng ở Bình Định và một số địa phương.

    Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đưa tin, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc làm rõ chất lượng tàu cá đóng theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 7/7/2014.

    Về vụ việc tàu cá đóng mới theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 7/7/2014 của Chính phủ tại một số địa phương không đảm bảo chất lượng để hoạt động thủy sản được báo chí, dư luận phản ánh trong thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ vụ việc đóng tàu kém chất lượng ở Bình Định và một số địa phương; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trong tháng 8/2017.

    Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an thực hiện nhiệm vụ trên.

     Tàu đóng mới bàn giao cho ngư dân Bình Định đã gỉ sét, xuống cấp nghiêm trọng, liên tục gặp sự cố phải nằm bờ - Ảnh: Minh Hoàng/ Tri thức trực tuyến

    Theo báo Dân Việt, trước đó, ngày 30/6, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về toàn bộ sự việc liên quan đến tàu vỏ thép 67.

    Theo Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, thực hiện Nghị định 67 và  trên cơ sở kết quả công bố của UBND các tỉnh, thành phố ven biển, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn đã tổng hợp công bố trên phạm vi toàn quốc 213 cơ sở đủ điều kiện đóng mới, nâng cấp tàu cá. Tính đến nay, tổng số tàu cá được đóng mới tăng thêm phân bổ cho các địa phương là 2.284 chiếc, trong đó tàu khai thác hải sản xa bờ là 2.079 chiếc, tàu dịch vụ hậu cần phục vụ khai thác hải sản xa bờ là 205 chiếc.Về công tác triển khai đóng mới tàu cá

    Đến ngày 31/5, các tỉnh đã phê duyệt 1.948 chủ tàu đủ điều kiện được vay vốn, trong đó: chủ tàu đủ điều kiện đóng mới là 1.510 tàu trong đó tàu vật liệu vỏ thép 619 tàu, vỏ composite 149 tàu, vỏ gỗ 742 tàu); nâng cấp 438 tàu.

    Trong số 1.948 chủ tàu đã được phê duyệt đủ điều kiện đóng mới, nâng cấp, các ngân hàng thương mại đã ký hợp đồng tín dụng với 981 chủ tàu, số tiền cam kết cho vay là 9.710 tỷ đồng và đã giải ngân là 8.783 tỷ đồng. Đến nay, số tàu đóng xong đi vào hoạt động là 666 tàu.

    Theo báo cáo, đến nay có 39 con tàu vỏ thép bị hu hỏng, trong đó nặng và nhiều nhất là ở tỉnh Bình Định với 18 con tàu bị hư hỏng không thể ra khơi.

    Cũng trong bản báo cáo này, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn đã đề nghị Thủ tướng giao Bộ Công an:

    - Chỉ đạo Công ty TNHH MTV Nam Triệu trực thuộc Bộ Công an nghiêm túc khắc phục, sửa chữa các tàu cá bị hư hỏng;  không cho Công ty TNHH MTV Nam Triệu nhận mới các hợp đồng đóng mới tàu cá cho đến khi có kết luận cuối cùng của cơ quan thẩm quyền.

    - Xem xét đề xuất của UBND tỉnh Bình định về việc điều tra, xử lý, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các cơ sở đóng tàu có hành vi gian lận trong thực hiện hợp đồng mới tàu cá theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-yeu-cau-bo-cong-an-dieu-tra-lam-ro-vu-dong-tau-ca-kem-chat-luong-a195207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan