+Aa-
    Zalo

    Thừa kế quá nhiều tiền, nữ triệu phú đem tặng 90% tài sản cho từ thiện

    (ĐS&PL) - Ở tuổi 29, cô Marlene Engelhorn sở hữu tài sản thừa kế có giá trị hàng chục triệu USD. Tuy nhiên, cô gái này quyết định cho đi từ thiện 90 – 95% khối tài sản này.

    Cô Marlene Engelhorn là cháu gái của bà Traudl Engelhorn-Vechiatto, 94 tuổi, chủ tập đoàn hóa chất lớn thế giới BASF và công ty sản xuất dược phẩm, thiết bị y tế, đã bán với giá 11 tỷ USD năm 1997. Khi đó, bà nhận được 2,45 tỷ USD. Đầu năm nay, bà qua đời, khối tài sản đã tăng lên 4,2 tỷ USD.

    kho chiu vi duoc thua ke hang chuc trieu usd dspl
    Cô Marlene Engelhorn.

    Cô Marlene được thừa kế hàng chục triệu USD của người bà quá cố, nhưng không hứng thú với điều đó. Cô gọi khoản tiền mình nhận được là may mắn như trúng số vì không làm gì cũng được nhận.

    “Đáng lẽ chuyện sử dụng khối tài sản của gia đình không nên do tôi quyết định, bởi tôi không làm việc để gây dựng nó. Quản lý khối tài sản thừa ké cũng rất mất thời gian. Đó không phải là điều tôi muốn làm trong đời”, cô Marlene nói.

    Cũng theo cô Marlene, dù bản thân đã biết chuyện sẽ được hưởng thừa kế hàng chục triệu USD từ cách đây 2 năm, nhưng từ đó cô đã chủ động nghĩ tới chuyện bằng cách nào cho đi phần lớn.

    Trả lời truyền thông, cô Marlene chỉ trích giới siêu giàu khi tham gia các hoạt động từ thiện như một kỹ thuật để tránh nộp khoản thuế lớn. Cô không nghĩ hành động này đáng được tôn vinh vì nó thiếu trung thực.

    Theo cô Marlene Elenghorn, không ai nên có số tiền lớn không tưởng trong một xã hội bất bình đẳng. Việc phân phối lại tài sản một cách công bằng hơn và đánh thuế cao hơn đối với giới siêu giàu là yếu tố quan trọng đối với hạnh phúc xã hội.

    Dù đang theo học tại Đại học Vienna, cô Marlene hiện là thành viên của tổ chức "Millionaires for Humanity", nơi ủng hộ đánh thuế thừa kế và tài sản của người giàu, cũng như đảm nhận cương vị nhà sáng lập sáng kiến "Taxmenow".

    Khi được hỏi về dự định trong tương lai sau khi quyên tặng 90 – 95% khối tài sản được thừa kế, cô Marlene nói rằng, “Tôi cũng chưa biết phải làm gì. Nhưng tôi muốn mình được làm việc chăm chỉ như những người khác”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-ke-qua-nhieu-tien-nu-trieu-phu-dem-tang-90-tai-san-cho-tu-thien-a555542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan