+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên – Huế: Khởi tố đối tượng lập Facebook ảo lừa đảo hơn 1,3 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Từ tháng 5/2021 đến khi bị bắt, Vũ Đức Anh đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người trên cả nước với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

    Ngày 4/11, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Đức Anh (18 tuổi, trú tại Mỹ Đức, Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo báo Pháp Luật TP.HCM.

    Được biết, Vũ Đức Anh đã tạo các Facebook ảo rồi đăng tải các bài viết, hình ảnh có nội dung cho vay tiền. Khi có người liên hệ vay tiền, đối tượng thoả thuận và đề nghị người vay cung cấp thông tin cá nhân như căn cước công dân, sổ hộ khẩu để tạo lòng tin và gửi các khoản tiền phí vay từ 500.000 - 1.000.000 đồng vào tài khoản cá nhân mang tên Vũ Đức Anh.

    Sau đó, Vũ Đức Anh cắt đứt liên hệ, chiếm đoạt số tiền. Trong khoảng thời gian từ tháng 5/2021 đến khi bị bắt, đối tượng đã sử dụng thủ đoạn như trên để lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người trên cả nước với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Hiện lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.

    thua thien hue khoi to doi tuong lap facebook ao lua dao hon 1 3 ty dong
    Vũ Đức Anh tại cơ quan công an. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Trước đó, vào sáng ngày 3/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế thông tin vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Thái Nhã Ca (26 tuổi, trú tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đông Ba, TP Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cơ quan công an cho hay, Ca đứng ra tổ chức cầm hụi và cho vay tiền từ năm 2018. Trong quá trình làm ăn, do phải trả nợ cho gia đình, chữa bệnh cho người thân và bị mất tiền do bị chạy hụi nên Ca bị thâm hụt tiền của nhiều người góp hụi. Tới tháng 10/2020, số tiền thâm hụt khoảng 1,5 tỷ đồng.

    Đến kỳ trả tiền lãi cho người chơi hụi và số tiền của người rút hụi kỳ cuối quá lớn, Ca nói dối để những người này tiếp tục góp tiền chơi hụi mới mà không rút hụi. Tháng 8/2021, Ca tiếp tục đưa ra thông tin gian dối là đang có nhiều dây hụi mới để những người chơi hụi tham gia nhằm chiếm đoạt tiền của những người này để chi trả cho những khoản tiền đã thâm hụt trước đó.

    Bên cạnh đó, đối tượng còn đưa thông tin gian dối về việc đáo hạn ngân hàng, quen biết với nhiều lãnh đạo ngân hàng để lừa chiếm đoạt số tiền hơn 580 triệu đồng của chị H.T.M.D. Sau một thời gian góp hụi, nhận thấy đối Ca có hành vi lừa đảo, nhiều người góp hụi đã làm đơn trình báo sự việc đến cơ quan công an, báo Công An Nhân Dân đưa tin.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien-hue-khoi-to-doi-tuong-lap-facebook-ao-lua-dao-hon-1-3-ty-dong-a556375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan