+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên-Huế: Làm rõ vụ hai mẹ con sản phụ tử vong sau khi sinh tại bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoảng 1 ngày sau khi người mẹ tử vong, cháu bé sơ sinh cũng không qua khỏi dù đã được các bác sỹ ra sức cứu chữa.

    Khoảng 1 ngày sau khi người mẹ tử vong, cháu bé sơ sinh cũng không qua khỏi dù đã được các bác sỹ ra sức cứu chữa.

    Sáng 8/7, cháu bé sơ sinh - con của sản phụ xấu số Trương Thị Tr. (SN 1995), trú ở đường Trịnh Hoài Đức, phường Phú Hậu, TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) dù được các y bác sỹ trung tâm Nhi khoa, bệnh viện Trung ương Huế tận tình cấp cứu nhưng đã không qua khỏi vào lúc 4h sáng cùng ngày.

    Bệnh viện Đại học Y dược Huế, nơi sản phụ 9x tử vong sau khi sinh. Ảnh: Người Đưa Tin

    Trước đó, vào chiều 5/7, chị Tr. được người nhà đưa vào nhập viện tại bệnh viện Đại học Y dược Huế trong tình trạng đã mở tử cung và chậm sinh 2 ngày so với dự kiến của bác sỹ.

    Hơn nữa, thai nhi lại nặng đến 3,6kg nên người nhà mong muốn được mổ đưa thai ra. Tuy nhiên các điều dưỡng phản hồi lại là để tiếp tục đo tim thai và theo dõi.

    Trao đổi với PV Người Đưa Tin, chị Nguyễn Thị Hằng, chị chồng của sản phụ Tr. cho biết, đến khoảng 2h ngày 7/7, tức hơn 1 ngày sau khi nhập viện, tình trạng sức khỏe của sản phụ Tr. đã dần chuyển biến xấu. Đến lúc này, các y bác sỹ mới thông báo bị tắc mạch ối và tiến hành mổ, đưa thai nhi ra thì đã quá muộn. Sản phụ Tr. tử vong sau đó, cháu bé được chuyển sang cấp cứu tại trung tâm Nhi khoa, bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng nguy kịch.

    Phiếu chỉ định thủ thuật, phẫu thuật của sản phụ Tr. tại Bệnh viện Đại học Y dược Huế. Ảnh: Tổ Quốc

    Người nhà sản phụ Tr. cung cấp thêm thông tin, chị Tr. không có tiền sử bệnh, sau khi nhập viện chậm 2 ngày dự sinh, các bác sỹ có tiến hành đo tim thai thì đều bình thường. Vì là mang con đầu, thai lớn nên người nhà muốn được mổ và sức khỏe Tr. lúc ấy cũng đã mệt nên cũng không thể sinh thường nổi.

    “Trước đó, vợ chồng Tr. đều đi khám thai định kỳ và thai nhi phát triển bình thường nên việc Tr. tử vong là hết sức bất thường và đột ngột với cả gia đình. Gia đình mong muốn phía bệnh viện có câu trả lời chính đáng về nguyên nhân dẫn đến sự mất mát này, nếu có sự tắc trách, chậm trễ thì phải quy trách nhiệm những người liên quan…”, một người nhà sản phụ Tr. bày tỏ mong muốn.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Tổ Quốc, PGS.TS Nguyễn Khoa Hùng, Quyền Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược Huế cho biết đã nắm thông tin và sẽ có buổi làm việc với ê-kíp trực để làm rõ nguyên nhân.

    Hiện vụ việc hai mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện đang tiếp tục được làm rõ.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien-hue-lam-ro-vu-hai-me-con-san-phu-tu-vong-sau-khi-sinh-tai-benh-vien-a283274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan