+Aa-
    Zalo

    Thua Uzbekistan, Việt Nam đối đầu Iraq ở tứ kết U23 châu Á

    (ĐS&PL) - Dù để thua 0-3 trước U23 Uzbekistan ở loạt trận cuối cùng bảng D, U23 Việt Nam vẫn đứng nhì bảng và gặp U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

    Theo báo Tuổi trẻ, dù đã cùng giành vé đi tiếp, sự toan tính của U23 Uzbekistan và U23 Việt Nam khiến phần lớn hiệp 1 có phần tẻ nhạt. Không có gì bất ngờ khi đội đương kim á quân mở tỉ số từ phút thứ 4 sau pha đệm bóng vào lưới trống của Alisher Odilov. Sau đó, U23 Uzbekistan lại chơi từ tốn, chậm rãi khiến trận đấu không có nhiều tình huống nguy hiểm.

    Những pha tranh chấp mạnh và liên tục từ đôi bên cũng khiến nhiều cầu thủ nằm sân, trận đấu bị vỡ vụn. Thậm chí VAR cũng phải vào cuộc trong một số tình huống, nhưng chỉ một lần trọng tài Kim Woo Sung rút thẻ vàng cho Đức Việt. Phải đến gần cuối hiệp, U23 Uzbekistan mới tăng tốc và có được thêm các bàn thắng.

    Phần lớn hiệp 1 trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan có phần tẻ nhạt. Ảnh: Dân trí

    Phần lớn hiệp 1 trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan có phần tẻ nhạt. Ảnh: Dân trí

    Jiyanov là người phá bẫy việt vị rồi tung cú sút chéo góc nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 36. 4 phút sau, Odilov hoàn tất cú đúp với pha bật cao đánh đầu trong thế không bị ai kèm. Sang đầu hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn tung vào sân cùng lúc 4 trụ cột là Văn Trường, Văn Khang, Vĩ Hào và Minh Khoa. Nhờ đó, U23 Việt Nam có sự cải thiện rõ rệt trong lối chơi.

    Hàng phòng ngự trở nên chắc chắn, khóa được nhiều đợt tấn công của U23 Uzbekistan. Trong khi đó, sức tấn công của U23 Việt Nam cũng có sự tiến bộ và họ tung được nhiều cú dứt điểm hơn. Tình huống gây tiếc nuối nhất thuộc về Bùi Vĩ Hào khi anh đã có khoảng trống nhưng sút hơi nhẹ ở phút 68. Không chỉ chơi hay hơn, U23 Việt Nam còn phần nào gặp may khi được cột dọc hai lần cứu thua.

    Chung cuộc, U23 Uzbekistan giành thắng lợi 3-0 và đứng nhất bảng D. Đối thủ của họ ở tứ kết sẽ là đương kim vô địch Saudi Arabia. Trong khi đó, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Iraq.

    Theo VietNamNet, Đây chính là màn tái hiện lại cặp tứ kết năm 2018, khi đó “Những chiến binh Sao Vàng” giành chiến thắng 5-3 ở loạt luân lưu cân não, sau khi hai đội hòa nhau 3-3 trong 120 phút kịch tính. Sau đó U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV đã giành ngôi á quân.

    Một cặp đấu khác đầy thú vị đó là U23 Indonesia chạm trán U23 Hàn Quốc. Sau khi liên tiếp giúp “Garuda” gây địa chấn ở vòng bảng, HLV Shin Tae Yong sẽ đối đầu đội bóng quê hương ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất giải U23 châu Á năm nay.

    Hai cặp đấu còn lại cũng được đánh giá là ngang tài cân sức là U23 Nhật Bản (nhì bảng B) đối đầu chủ nhà U23 Qatar (nhất bảng A) và U23 Uzbekistan (nhất bảng D) đụng độ U23 Saudi Arabia (nhì bảng C), đây màn tái hiện lại trận chung kết cách đây hai năm, với chức vô địch thuộc về đội bóng Tây Á.

    Châu Á có 3,5 suất tham dự Olympic Paris 2024 môn bóng đá nam với 3 đội nhất, nhì, ba vào thẳng còn đội hạng 4 của VCK U23 châu Á 2024 sẽ đá play-off với một đội châu Phi. Do đó, nếu thắng Iraq thì U23 Việt Nam sẽ tiến rất gần tới lần đầu tiên được tham dự Thế vận hội mùa Hè.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thua-uzbekistan-viet-nam-oi-au-iraq-o-tu-ket-u23-chau-a-a416622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan