+Aa-
    Zalo

    Thực hư chuyện nuốt mật cóc chữa bệnh ung thư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nuốt con cóc, ông Khởi thấy đỡ đau bụng. Thấy thế, ông Khởi quyết định ăn mỗi ngày một con và tăng dần số lượng.

    Cách đây hơn 6 năm ở Quảng Bình rộ thông tin có nhiều người ăn mật, gan “cậu ông trời” đã chữa được căn bệnh ung thư. Thế nhưng, trên thực tế những bệnh nhân ung thư này, sau một thời gian liều mình nuốt mật, gan cóc vẫn không có ai thoát khỏi án tử…

    “Không nên thử nếu chưa muốn... chết”. Đó là lời căn dặn của ông Mai Xuân Khởi ở xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình (người đầu tiên nuốt gan, mật cóc để chữa bệnh ung thư) với những người bệnh ung thư đến tìm ông để học cách nuốt cách ăn gan, mật cóc cách đây 6 năm, khi ông còn sống. Bởi lẽ, theo các lương y thì gan, mật, trứng, da cóc đều có chứa chất cực độc, chỉ với liều nhỏ đã có thể gây chết người.

    Thực hư chuyện nuốt mật cóc chữa bệnh ung thư
    Gan, mật cóc tươi. 

    Từ câu chuyện cóc nhảy trên giường

    Thời điểm đó, ông Khởi trở nên nổi tiếng cả nước, nhất là với những người mắc chứng bệnh ung thư mà y học đã bó tay, nhờ câu chuyện ông đã vô tình nuốt mật cóc mà căn bệnh ung thư thuyên giảm. Ngày đó, chúng tôi cũng đã tìm về nhà ông Khởi ở xã Quảng Sơn chứng kiến ông nuốt gan, mật cóc và nghe ông kể câu chuyện nhuốm màu li kỳ.

    Theo lời ông Khởi, năm 2004, ông bắt đầu phát bệnh, đi chữa trị nhiều nơi và sau cùng là Hà Nội, các bệnh viện kết luận ông bị ung thư gan rồi trả về. Đến năm 2006 bệnh tình trở nặng, ông đau quằn quại. Cơn đau hành hạ ông suốt ngày. Thế rồi, ông nghĩ, trước sau gì cũng chết mà sống kiểu này thì đau, thể xác không thể chịu nổi nên quyết định dùng các thứ thuốc độc để tìm đến cái chết. Chỉ có điều những thứ ông dùng như lá ngón trên núi, thuốc diệt chuột đều không khiến ông hề hấn gì, chỉ gây đau bụng đi ngoài.

    Một hôm, đang nằm đau đớn trên giường, ông thấy có con cóc nhảy vào liền gượng chụp lấy và nuốt sống toàn bộ. Con cóc đó cũng không giúp ông toại nguyện được chết. Có điều lạ là sau khi nuốt con cóc, ông Khởi thấy đỡ đau bụng. Thấy thế, ông Khởi quyết định ăn mỗi ngày một con và tăng dần số lượng lên theo cấp số cộng, cao điểm có ngày ông nuốt tới 10 đến 15 bộ gan, mật cóc.

    Thế nhưng, việc ăn gan, mật cóc của ông Khởi để chữa bệnh ung thư cũng chỉ kéo dài được khoảng... 5 năm. Cuối cùng thì ông cũng phải về cõi vĩnh hằng sau một cơn đau dữ dội. Người nhà của ông bảo, cuối cùng gan, mật cóc cũng không thể chữa lành bệnh cho ông, nhưng 5 năm dù sao cũng là một kỳ tích...

    Chưa ai thoát khỏi án tử

    Do ông Khởi nuốt gan, mật cóc mà kéo dài được sự sống, nên thời điểm khoảng năm 2009, mỗi ngày có hàng chục người là người nhà của bệnh nhân ung thư từ khắp mọi miền đất nước đã tìm về chật kín nhà ông Khởi để học cách nuốt gan, mật cóc để về chữa bệnh cho người thân của mình. Những người ở xa không có điều kiện đến thì điện thoại hỏi. Ngày đó điện thoại nhà ông Khởi đổ chuông suốt ngày…

    Một trong những trường hợp tìm đến nhà ông Khởi đầu tiên là anh Nguyễn Thanh Lân (37 tuổi, ở thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Anh Lân cũng bị bệnh ung thư gan giai đoạn cuối và được bệnh viện trả về. Sau khi được ông Khởi bày cách cùng với lời khuyên “nếu chưa muốn chết ngay thì đừng thử”, người nhà anh Lân cũng đã bắt cóc làm thịt lấy gan, mật cho anh nuốt mỗi ngày.

    Tuy nhiên, không giống như ông Khởi, chỉ một thời gian ngắn sau đó anh Lân đã qua đời vì không chịu nỗi những cơn đau hành hạ. Người nhà của anh Lân cho biết, thời gian từ khi anh Lân phát bệnh đến lúc chết là khoảng 2 tháng, thời gian anh nuốt gan, mật cóc chỉ khoảng 10 ngày. Trong thời gian đó, mỗi ngày anh Lân còn phải dùng 1 ống morphine (loại thuốc giảm đau cực mạnh).

    Thực hư chuyện nuốt mật cóc chữa bệnh ung thư
    Anh Lân, một trong những người bệnh nuốt gan, mật cóc và đã tử vong sau đó 10 ngày.

    Một trường hợp nữa tương tự là anh H.T.V (ở TP. Đồng Hới). Người nhà anh V kể lại, khi nghe chuyện ông Khởi ăn gan, mật cóc chữa được bệnh ung thư, gia đình cũng đã quyết định cho V nuốt thử nhưng càng nuốt vào thì sức khỏe của V càng suy kiệt và qua đời sau đó mấy ngày.

    Ngoài những trường hợp kể trên, rất nhiều trường hợp khác ở Quảng Bình mà chúng tôi biết đã học ông Khởi ăn mật, gan cóc để chữa bệnh ung thư đến nay đều đã chết, chưa ai thoát khỏi án tử nhờ thứ “thần dược” này cả.

    Quá nguy hiểm!

    Trở lại câu chuyện năm 2009, khi ông Khởi đang còn sống và ăn gan, mật cóc chữa bệnh ung thư, trước sức “nóng” của dòng người đổ về nhà ông Khởi ngày càng đông, Sở Y tế Quảng Bình cũng đã thành lập đoàn đi kiểm tra thông tin. Trước sự chứng kiến của đoàn công tác và các phóng viên, ông Mai Xuân Khởi đã làm thịt ba con cóc, lấy ba bộ gan mật rửa qua bằng nước lã và nuốt chửng.

    Trưởng đoàn công tác của Sở Y tế Quảng Bình ngày đó là bác sĩ Ngô Văn Bốn - Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình đã vô cùng kinh ngạc, nhưng cũng khẳng định một thực tế sau: Việc ông Khởi ăn gan, mật cóc sống để chữa ung thư là có thật. Bệnh tình của họ có thuyên giảm sau khi ăn cóc là có thật. Nhưng theo ông Bốn đây có lẽ là trường hợp rất hy hữu vì theo y học, cóc mang trên cơ thể của nó các loại chất độc có ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của con người.

    Trong trứng, gan và mật cóc chứa rất nhiều chất độc bufotoxine (loại chất độc cực mạnh) gây rối loạn hệ thống tim mạch, thần kinh và có thể làm chết người. Độc tố của một con cóc có thể giết chết từ 4 - 5 người khỏe mạnh. Vậy tại sao những người như ông Khởi ăn gan và mật cóc lại không tử vong ngay? Nhiều người cho rằng, có thể loài cóc sống ở khu vực gần nhà ông Khởi do nhiều điều kiện tự nhiên tác động không mang độc tố chăng? Hoặc chất độc của cóc lại có tác dụng “độc trị độc” với những người mang bệnh ung thư?

    Theo các chuyên gia y tế, hiện nay chưa có công trình nào nghiên cứu đưa mật cóc vào chữa bệnh, đặc biệt lại là bệnh ung thư. Đông y cũng chưa từng đề cập việc dùng gan, mật cóc sống để chữa bệnh, trong đó có ung thư.

    “Nếu đúng là có người ăn gan, mật cóc sống mà không chết ngay thì có khả năng do cơ địa người đó khác thường, hay là có một sự đột biến nào đó như y học đã từng gặp một số trường hợp hy hữu. Vì thế, người bệnh tuyệt đối không dùng gan, mật cóc để chữa bệnh” - một lương y khuyến cáo.

    Theo khoa học, cóc là loại động vật thuộc lớp ếch nhái (Amphibia), bộ Anura, họ Bufonidae. Cóc mang trên cơ thể các loại chất độc ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của con người nếu các chất độc này tiếp xúc qua da, niêm mạc hay dùng làm thực phẩm để ăn.

    Trong trứng, gan và mật cóc cũng chứa rất nhiều chất độc bufotoxine (loại chất độc cực mạnh) gây rối loạn hệ thống tim mạch, thần kinh và có thể làm chết người. Độc tố của một con cóc có thể giết chết từ 4 - 5 người khỏe mạnh. Ngoài ra, một số loài cóc còn tiết ra độc tố giống độc tố có trong cá nóc nên nếu ăn cũng có thể bị ngộ độc như ăn cá nóc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-chuyen-nuot-mat-coc-chua-benh-ung-thu-a45853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     “Thầy lang” chữa bệnh bằng...chân

    “Thầy lang” chữa bệnh bằng...chân

    Với bài thuốc gia truyền kết hợp cùng cách chữa bệnh dùng chân đạp vào chỗ đau của người bệnh, một “thầy lang” khẳng định mình có thể chữa được nhiều bệnh