+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin đề kiểm tra giữa kỳ môn ngữ văn lớp 10 bị lộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời gian gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin việc lộ đề kiểm tra giữa học kỳ 2 môn ngữ văn lớp 10 của Trường THPT Thủ Thiêm (Q.2, TP.Hồ Chí Minh).

    Thời gian gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin việc lộ đề kiểm tra giữa học kỳ 2 môn ngữ văn lớp 10 của Trường THPT Thủ Thiêm (Q.2, TP.Hồ Chí Minh).

    Báo Dân Trí thông tin, mới đây, trên Fecebook của một người tên H., được cho là giáo viên thuộc tổ Văn của Trường THPT Thủ Thiêm, chia sẻ về việc lộ đề thi giữa kỳ môn Văn dành cho học khối 10 tại trường diễn ra vào chiều 2/3.

    Cụ thể, ở phần “Làm văn” (7 điểm), đề thi yêu cầu học sinh “Thuyết minh về sự nghiệp văn chương của Nguyễn Trãi” là một trong hai đề mà học sinh ở một số lớp đã được ôn. Tiếp đó, ở phần “Đọc hiểu” (3 điểm), theo thầy H. đề ra có thể nói là giống hệt với đề đã được cô Ng. và cô L. cho học sinh chép đầy đủ vào vở Văn ở những lớp mình dạy vào hai ngày trước khi thi.

    Đề Văn thi giữa kỳ lớp 10 ở Trường THPT Thủ Thiêm, TPHCM được cho là bị lộ... - Ảnh: báo Dân Trí

    Thầy H. cũng đăng ảnh chụp bản viết tay đề thi phần đọc hiểu trong vở của học sinh trùng với đề thi diễn ra trên lớp và thầy cũng bày tỏ nghi ngờ về việc 2 giáo viên trên làm lộ đề thi.

    Một số ý kiến bất bình cho rằng cho ôn hai đề thi ra một là không chấp nhận được vì không bao quát chương trình, đối phó. Hiện rất nhiều học sinh, học sinh cũ của trường vào mạng xã hội tranh cãi, nói qua nói lại, thậm chí mạt sát, bêu rếu, chửi bới... về việc ra đề và những người được cho là liên quan.

    Về sự việc, lãnh đạo Trường THPT Thủ Thiêm cho biết đang xác minh, tìm hiểu từng khâu ra đề nhưng rất ít khả năng có chuyện đề thi bị lộ như thông tin lan truyền.

    Ông Nguyễn Hoàng Phụng, Hiệu phó nhà trường cho biết chiều 2/3, sau giờ kiểm tra giữ kỳ học kỳ 2 môn Văn khối lớp 10, một giáo viên Văn có lên thông báo với nhà trường về việc nghe nhiều học sinh nói đề thi bị lộ trước đó, các em đã được cô Ng. và cô L. ôn ở lớp.

    Sau đó, thầy H. (cũng là một giáo viên dạy Văn ở trường) đưa thông tin này lên Facebook cũng như bày tỏ nghi ngờ của mình về hai giáo viên làm lộ đề.

    Liên quan đến vấn đề này, báo Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Văn Nghĩa, Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thiêm, để xác minh sự việc. Ông Nghĩa cho biết ông có nhận được thông tin phản ánh nêu trên và việc kiểm tra được phó hiệu trưởng nhà trường trực tiếp thực hiện.

    Cụ thể, ông Nghĩa cho biết: “Việc nói lộ đề thi là không có cơ sở. Vào chiều 2/3, trường tổ chức kiểm tra giữa kỳ môn ngữ văn cho học sinh khối 10. Đề kiểm tra gồm 2 phần, trong đó phần Đọc hiểu (3 điểm) có 4 câu hỏi xoay quanh nội dung bài ca dao. Sau giờ kiểm tra, một giáo viên báo cáo đề kiểm tra bị lộ khi cho rằng, các câu hỏi ở phần đọc hiểu đã được 2 cô giáo trong tổ ngữ văn ôn tập cho học sinh trước đó trên lớp”.

    Ông Nghĩa cho biết thêm, quy trình làm đề kiểm tra giữa kỳ như sau: Có 5 giáo viên trong tổ bộ môn cùng ra đề. Các đề thi này được một hiệu phó, một tổ trưởng bộ môn và một nhân viên của trường bốc thăm công khai để chọn ra một đề trước giờ kiểm tra chừng 2 tiếng. Đề được chọn là của tổ phó tổ ngữ văn chứ không phải của 2 giáo viên được phản ánh.

    Qua tìm hiểu từ các giáo viên liên quan, ông Nghĩa cho rằng sự trùng hợp là do các giáo viên đã sử dụng ngân hàng câu hỏi do tổ ngữ văn thực hiện từ năm học trước cho việc ôn tập và ra đề.

    Theo thông tin đăng tải trên báo VnExpress, hai năm trước, trường THPT Thủ Thiêm cũng xảy ra nghi vấn lộ đề thi học kỳ 1 môn Vật lý khối 12, khi phần lớn các câu hỏi trong đề được cho là giống với những câu hỏi mà học sinh được ôn tập trước đó ở lớp học thêm.

    Được biết, trường THPT Thủ Thiêm có gần 1.400 học sinh, trong đó có khoảng 600 em khối 10. Đầu vào học sinh lớp 10 của trường này hằng năm ở mức khá thấp.

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-de-kiem-tra-giua-ky-mon-ngu-van-lop-10-bi-lo-a183593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan